เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เสี่ยบีคอตก ! ขอโทษ เสียใจ ถูกนำส่งศาลฝากขัง หลังไฟไหม้ผับดัง

#เสี่ยบีคอตก ! ขอโทษ เสียใจ ถูกนำส่งศาลฝากขัง หลังไฟไหม้ผับดัง

8 August 2022
183   0

   8 ส.ค. 2565 – จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านประกันตัว ‘เสี่ยบี’ หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B เหตุไฟไหม้คลอกดับ 15 ศพ บาดเจ็บ 39 ราย หลังถูกศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 จึงได้ถูกคุมขังเดี่ยวไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท้องที่เกิดเหตุ ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 8 ส.ค.65 ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้ควบคุมตัว “เสี่ยบี” ส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา โดยเสี่ยบี ได้เอ่ยต่อหน้าสื่อมวลชน 2 คำสั้นๆ ว่า เสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มาเฝ้ารอการส่งตัว “เสี่ยบี” ฟ้องศาลในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว “เสี่ยบี” เปิดเผยว่า เสี่ยบีให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเตรียมหลักทรัพย์ 1000,000 บาท ไว้ประกันตัว ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลพินิจศาล

ส่วนของผู้เสียชีวิตทางร้าน ได้จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นต่อ ผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ รายละ 1 หมื่นบาท โดยให้ทางญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งรายละเอียดผู้ประสบเหตุ อาทิ เอกสารการรักษา หน้าสมุดบัญชี ส่งข้อมูลทางเพจร้าน ชื่อ MOUNTAINB โดยมี แอดมินคอยประสานงาน และโอนเงินช่วยเหลือ.