ข่าวประจำวัน » ข่าวบันเทิง » #เสียความรู้สึกมาก “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ฝากคำถามถึงกรมศิลปากร

#เสียความรู้สึกมาก “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ฝากคำถามถึงกรมศิลปากร

25 October 2017
487   0

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ได้ไปเป็นจิตอาสา ฝ่ายจัดสร้างพระโกศจันทน์ สำหรับ “ตุ๊ก” เดือนเต็ม สาลิตุล นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าบทบาท ซึ่งล่าสุดหลังจากส่งมอบงานทุกอย่างเรียบร้อยแล้วนั้น กลับเกิดปัญหาขึ้นกับกลุ่มจิตอาสาที่ได้ทำงานร่วมกัน จนเจ้าตัวต้องออกมาพูดแทน เพื่อถามไปยังคนในกรมศิลปากรให้ช่วยออกมาชี้แจง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวโดยระบุว่า…

“บอกเลยว่าเสียความรู้สึกและสงสารจิตอาสาพระเมรุมาศโดยเฉพาะฝ่ายจัดสร้างพระโกศจันทน์มากๆเพราะดิฉันได้สัมผัสและได้เห็นความเสียสละความทุ่มเททั้งกายและหัวใจเพื่อรังสรรค์งานชิ้นสำคัญนี้ด้วยความจงรักภักดีมาโดยตลอดทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขอให้ได้ทำงานถวายพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ เพื่อส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ สู่สวรรคาลัยอย่างสมพระเกียรติ แต่ละคนทิ้งงานทิ้งรายได้แถมควักเงินส่วนตัวมาเป็นค่าเดินทางค่าที่พักค่าและค่าใช้จ่ายจิปาถะ

แต่พอส่งมอบงานแล้วก็เหมือนโดนลอยแพเคว้งคว้างอยู่กลางทะเล ไม่มีหน้าที่ ที่ชัดเจนในการร่วมปฏิบัติงานจิตอาสา จึงมีแต่คนโทรมาถามดิฉันว่าทางกรมศิลปากรได้จัดให้พวกเค้าได้ทำหน้าที่จิตอาสาบริเวณไหนกันบ้าง เพราะเห็นว่าจิตอาสาเฉพาะกิจทุกคนได้รับการอบรมและคัดเลือกไปปฎิบัติหน้าที่ตามจุดต่างไปเป็นที่เรียบร้อยกันแล้ว และคนบางกลุ่มก็สามารถเข้าไปทำหน้าที่ต่างๆในพระเมรุมาศอย่างสง่างามอีกต่างหาก

 

เฮ้อ…แล้วดิฉันจะตอบพวกคุณได้ยังไงได้ล่ะคะ…เพราะดิฉันก็เป็นแค่ จิตอาสาคนหนึ่งเท่านั้น…ใครในกรมศิลปากรควรให้เกียรติใส่ใจและชี้แจงกับพวกเค้าบ้างนะคะ #จิตอาสาทีมจัดสร้างพระโกศจันทน์ #จิตอาสาพระเมรุมาศ #สำนักช่างสิบหมู่ #กรมศิลปากร #กระทรวงวัฒนะธรรม #ปิดทองหลัง #เรามีพ่อคนเดียวกัน #ใจเขาใจเรา #volenteer #lovekingbhumibol #iwasborninthereignofkingramaixofthailand”

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบไปยังอินสตาแกรมส่วนตัวของคุณ “ตุ๊ก เดือนเต็ม” อีกครั้ง ก็พบว่า รูปภาพดังกล่าวถูกลบออกจากอินสตาแกรมเรียบร้อยแล้ว