ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”เสรีพิศุทธ์” บุกกกต.ทวงยุบ “พลังประชารัฐ” ไม่คืบ ขู่เล่น ก.ม.

#”เสรีพิศุทธ์” บุกกกต.ทวงยุบ “พลังประชารัฐ” ไม่คืบ ขู่เล่น ก.ม.

27 February 2019
582   0

“เสรีพิศุทธ์” บุก กกต.ทวงยุบ “พลังประชารัฐ” บี้ให้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับ “ไทยรักษาชาติ” ขีดเส้น 1 อาทิตย์ไม่คืบ ขู่ดำเนินการทางกฎหมาย เย้ย “บิ๊กตู่” ประดิษฐ์คำว่า “ไม่จำเป็น” ที่จริงหนีดีเบต กลัวโดนยำเละ

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 27 ก.พ.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เข้ายื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อทวงถามความคืบหน้าขอให้ กกต.ตรวจสอบยุบพรรคพลังประชารัฐ จากกรณีเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ในฐานะหัวหน้าคณะปฏิวัติผู้ซึ่งเป็นคนล้มล้างรัฐธรรมนูญ แต่กลับเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ว่า ตนเองได้มายื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ขณะนี้ใช้เวลา 9 วันแล้ว แต่กกต.ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งกรณีของพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจมา เป็นการไม่เลื่อมใส และเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งข้อมูลมีความชัดเจน และง่ายในการแสวงหาข้อมูลมากกว่ากรณีของพรรคไทยรักษาชาติ แต่กลับใช้เวลามากกว่า

“ผมเห็นว่ากกต.ควรจะมีมาตรฐานเดียวกันกับพรรคไทยรักษาชาติ ในการตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งควรจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 5 วันเหมือนกัน แต่ขณะนี้ผ่านมา 9 วันแล้ว อย่างไรก็ตามผมจะให้เวลากกต.อีก 1 อาทิตย์ หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับกกต.” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขึ้นเวทีดีเบต โดยให้ความเห็นว่าเป็นเพียงการประดิษฐ์ถ้อยคำในการประชุมนโยบายเท่านั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การดีเบตกัน เพื่อที่จะให้ประชาชนเลือกผู้ที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชนได้ถูกต้อง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ กลับหลีกเลี่ยง และยังไม่ทำตัวให้เป็นไปตามกรอบของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ควรบอกความจริงว่ากลัวถูกพรรคการเมืองยำจนเละ ไม่มาเพราะกลัวตน

“พล.อ.ประยุทธ์ ท่านไม่ต้องมาประดิษฐ์คำ ที่ไม่มาดีเบตต้องเรียกว่าหนีนั่นแหละ อย่ามาบอกว่าไม่จำเป็นจะต้องขึ้นเวทีประชันนโยบาย”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันถึงกระบวนการได้มาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทั้ง 250 คน ว่าเป็นได้ด้วยความถูกต้อง เพราะทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง มีสิทธิ์เห็นต่างได้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ใช่ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด แต่ว่าเขาไม่ใช้สิทธิ์นั้น อย่างไรก็ตาม อาจจะมีบางคนที่เห็นต่างในการโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่เชื่อว่าเป็นส่วนน้อย เพื่อเป็นกระบวนการสร้างภาพเท่านั้น.

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์