เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เสธดังชักวุ่น ! สำนักนายกสั่งตรวจสอบประวัติ เอี่ยวนายทุนเงินกู้ หลังโดนแจ้งจับ

#เสธดังชักวุ่น ! สำนักนายกสั่งตรวจสอบประวัติ เอี่ยวนายทุนเงินกู้ หลังโดนแจ้งจับ

1 November 2022
246   0

 

 

คณะทำงานนายกตรวจสอบประวัติ” เสธคนดัง”นายทหารนอกรีต กับ นายทุ่นเงินกู้

เกี่ยวกับกรณี ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ว่า มี”แก๊งนายทหาร”มีหัวหน้าชื่อ เสธ ต. อ้างว่ารุ่นเดียวกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา และเป็นเพื่อนสนิท ผบ.ตำรวจ นั้น

คณะทำงานท่านนายกรัฐมนตรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตรวจสอบประวัติทั้งเสธ ต. คนดัง และเจ้าของธุระกิจเต้นรถมือสอง ว่าเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จริงหรือไม ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ส่วนเต้นรถมือสองนั้นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

วิธีการทำงานของเสธ ต. จะใช้มือตำรวจไปทวงหนี้แทน โดยจะอ้างกับตำรวจว่า เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ ท่าน ผบ ตำรวจบ้าง เป็นเพื่อนสนิทกับท่าน ผบ ทบ บ้าง หรือรุ่นเดียวกับ พลเอกประยุทธบ้าง

ทำให้ตำรวจในพื้นที่เกิดความกลัวว่าถ้าไปทำตาม ก็จะไปฟ้อง”นาย” เพื่อให้ไปบีบบังคับลูกหนี้ โดยใช้อิทธิพลตำรวจในพื้นที่นั้นๆเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ตนเองในการรับจ้างทวงหนี้

แต่ตำรวจบางพื้นที่รู้ทันพฤติการณ์ของ เสธ ต.คนดังและนายทุนปล่อยกู้ ที่ใช้บริษัทตนเองเป็นเกาะ ใน การปล่อยกู้ ระบบของ สถาบันการเงินเครดิตฟองซิเอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงกฏหมาย”หนี้นอกระบบ”อันเป็นการฝ่าฝืนตามกฏหมาย

ตำรวจบางพื้นที่รู้ทัน ถึงพฤติการณ์ เสธ ต.ว่าเป็น”แก๊สทวงหนี้ “อ้างซื่อ”นาย” เพื่อบีบบังคับลูกหนี้ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมาย ตำรวจจึงไม่ตกเป็นเครื่องมือของ”เสธคันดัง “คนดังกล่าว