ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจทรุด ! ห้างดังต้องประกาศขาย ในยุครัฐบาลเศรษฐา

เศรษฐกิจทรุด ! ห้างดังต้องประกาศขาย ในยุครัฐบาลเศรษฐา

24 May 2024
208   0

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวว่า “ห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์” ประกาศขายในราคา 550 ล้านบาท หลังจากเมื่อปี 2566 ประกาศปิดตำนานไปแล้ว

ผู้สื่อข่าว “มติชนออนไลน์” ได้ติดต่อสอบถามกับ คุณบี “Bee Amphaphan” ซึ่งเธอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องจริง ทางห้างได้ประกาศขายในราคา 550 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่ขายนั้น มาจากทางห้างจะปิดกิจการ

โดยเธอได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กของเธอ “Bee Amphaphan” โดยระบุว่า

“ขายห้างสรรพสินค้า แฟรี่แลนด์ นครสวรรค์

พร้อมตึกแถวติดถนนสวรรค์วิถี บนที่ดิน 7 ไร่ อาคารห้าง 5 ชั้น ใจกลางเมืองนครสวรรค์

ราคา 550 ล้าน”

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2566  “เกวลิน ไกรเลิศโสภณ” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟรี่แลนด์สรรพสินค้า จำกัด เจเนอเรชั่นที่ 2 ของห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์ เปิดใจกับ “มติชนออนไลน์” ว่า ห้างแฟรี่แลนด์มีเนื่อที่กว่า 6 ไร่ เป็นอาคารขนาด 5 ชั้น มีพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร และที่จอดรถ 400 คัน โดยแบ่งการใช้พื้นที่เป็นดีพาร์ตเมนต์สโตร์และพลาซ่า ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่จากห้างจะเป็นให้เช่าพื้นที่ 100% แทน

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนจะปิดบริการพื้นที่ชั้น 1 และชั้น 2 เป็นส่วนดีพาร์ตเมนต์สโตร์ และนำพื้นที่มาปล่อยเช่าในราคาไม่สูง ไม่คิดตามระบบค่าเช่าแบบห้างเหมือนเมื่อก่อนที่คิดเป็นตารางเมตร เนื่องจากไม่ได้มีการลงทุนรีโนเวตใหม่

ส่วนพื้นที่พลาซ่า เช่น โซนฟู้ดคอร์ต เคเอฟซี ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ห้างทองวิมลรัตน์ รวมถึงหอศิลป์นครสวรรค์ ยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม

พร้อมระบุว่า ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ห้างประสบปัญหาขาดทุนมาตลอด รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายจากต้นทุนที่สูงขึ้นมา เช่น ค่าไฟต้องจ่ายเดือนละ 700,000-800,000 บาท บางเดือนเกือบถึงล้านบาท ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก

ทำให้ห้างถอดใจปิดบริการ หลังจากเป็นตำนาน อยู่คู่ชาวปากน้ำโพมากว่า 36 ปี