ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เลขา ปชป. ย้ำ !! อยากให้แก้รัฐบาลปัญหาปากท้อง 

#เลขา ปชป. ย้ำ !! อยากให้แก้รัฐบาลปัญหาปากท้อง 

7 January 2018
873   0

           6 มกราคม 2560  นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มการเมืองปี 2561 ว่า ปี2561 นี้ ท่านมองการเมืองประเทศไทยอย่างไรบ้างครับ? “การเมืองปี 2561 แนวโน้วก็จะมีความรุนแรงมากขึ้น เพราะทุกพรรคการเมือง ก็คงมีความคาดหวัง แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น อะไรที่เป็นผลประโยชน์สูงสุดของประเทศ อะไรที่จะแก้ปัญหาของประชาชนได้ เรารับได้” ในส่วนของพรรคเอง เรามีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้างหรือปล่าวครับในปีนี้?

           “ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการเตรียมก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนี่ เราไม่เคยคำนึงถึงว่าจะต้องเลือกตั้งในวันที่เท่าใดเดือนไหน แต่เราอยากให้ รัฐบาลปัจจุปันแก้ปัญหาที่รัฐบาลเลือกตั้งทำได้ยาก รีบทำให้เสร็จ กฏหมายฉบับไหนที่จำเป็นต้องออก เพื่อลดการผูกขาดต้องแก้ปัญหาการเหลื่อมล้ำอยากให้รีบทำ ก่อนที่จะส่งไม้ผลัดให้กับ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

          ในส่วนของพรรคนั้นได้ท่านหัวหน้าพรรค สมาชิค ส.ส. ของพรรค ได้ออกไปพบปะประชาชนรับฟังความคิดเห็นเขา จึงได้ทราบว่าโจทย์ใหญ่ของประเทศไทยวันนี้คือความเหลื่อมล้ำ ความยากจน จนทั้งโอกาสจนทั้งเทคโนโลยี จนทั้งองค์ความรู้ต่างๆ โอกาสในการทำมาหากินสารพัด ใครมาเป็นรัฐบาลต้องแก้ ความเหลื่อมล้ำและความยากจนให้ได้”
          สำหรับรัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้น ควรจะให้ความสำคัญกับ เรื่องอะไรมากที่สุดในการแก้ปัญหาให้ประชาชน? “ผมไม่สามารถตอบได้นะครับว่า รัฐบาลใหม่หลังจากการเลือกตั้งจะเป็นใคร แต่บอกได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจว่า สิ่งที่เราต้องทำคือเรื่องปากท้องประชาชนต้องมาก่อนเป็นอย่างแรก  สองปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำทางเศรฐษกิจ ทั้งทางสังคม ทั้งกระบวนการยุติธรรม และที่สำคัญคือถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูปวิธีคิด การทำงานของประเทศไทยใหม่ ไม่อย่างนั้นประเทศไทยจะไม่สามารถต่อสู้ในเวทีโลกได้เลย” อยากจะฝากอะไรถึงท่านประยุทธ์
           “ถ้าบอกว่าอยากจะขออะไรจากรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ 
1.อยากขอความนิ่ง

2.อยากขอความมุ่งมั่นในการปราบทุจริตคดีค้างคาทั้งหลายจัดการให้เสร็จ ผู้มีอิทธิพล มือปืนมาเฟีย ของเถื่อนทั้งหลาย ช่วยกันให้เสร็จ อยากจะขอพลเอกประยุทธ์ว่า ช่วยเร่งสิ่งที่ท่านทีมเศรฐกิจรับปากว่าจะทำให้คนจนหมดประเทศภายใน 1 ปี อยากให้รีบทำให้เสร็จครับ แล้วผมจะเป็นคนแรกที่ยืนปรบมือให้ท่าน”
สำนักข่าววิหคนิวส์