เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เริ่มชัด..!! ผบ.ทบ.แฉทีมโกตี๋ ต้องสงสัยบึ้มรพ.พระมงกุฎ

#เริ่มชัด..!! ผบ.ทบ.แฉทีมโกตี๋ ต้องสงสัยบึ้มรพ.พระมงกุฎ

25 May 2017
529   0

‪”บิ๊กเจี๊ยบ” แฉ เครือข่าย “โกตี๋” และ ทหารแตงโม เป็นผู้ต้องสงสัย บึ้ม รพ.พระมงกุฎฯและ รอการสืบสวนหลักฐาน เผยตร.เตรียมเชิญตัวผู้ต้องสงสัยเร็วๆนี้ /เผยประสานทางการลาว “โกตี๋”อีกครั้ง‬


“เป็นพวกหลบหนีคดี ไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และแสดงท่าที ก้าวร้าว

และปลุกให้มีการใช้กำลัง และปลุกระดมคนให้ใช้กำลัง”
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนบุคคล ที่ปฏิบัติ นั้น ไม่แน่ใจว่า เป็นคนกลุ่มนี้หรือไม่ แต่เป็นคนในประเทศ อาจเชื่อมโยง กลุ่มฮาร์ดคอร์ ที่เราเคยจับไป เมื่อครั้งที่แล้ว
เมื่อถามว่า คนที่หลบหนีอยู่ ในตปท.และก้าวร้าวปลุกระดม หมายถึง กลุ่ม นายโกตี๋ ใช่หรือไม่ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ใช่ ที่ผ่านมา มีการปลุกระดม ผ่านโซเชี่ยล มาโดยตลอด เราก็ดำเนินการ อาศัยความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาแล้ว แต่ก็เงียบไป แต่เราประสาน เพื่อขอตัว และติดตามตัวอยู่ เพราะถิอเป็น ผู้ต้องสงสัย ที่อยู่ในข่าย
ส่วนคนที่ก่อเหตุ จะเป็นทหารแตงโมหรือไม่นั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่สามารถ ระบุไปได้ว่า กลุ่มใดบ้าง ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องสงสัย เพราะถ้ายังไม่มีหลักฐาน ก็ยังไม่อยากระบุลงไป เพราะเป็นช่วงปรองดอง

บิ๊กเจี๊ยบ รับ มีแนวคิดขอใช้ ม.44 โอนคดี อาวุธสงคราม ระเบิด มาขึ้นศาลทหาร อีกครั้ง หลัง โอนให้ขึ้นศาลยุติธรรม
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบทบ./เลขาฯคสช.เผยว่า มีการพูดคุยกันในระดับปฏิบัติว่า ถ้าคนร้ายหมายชีวิตประชาชน มีการใช้อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เช่นคดี วางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ควรจะเอาคดีนี้กลับมาขึ้นศาลทหาร หลังจากที่ เคยมีการยกเลิกคำสั่ง คสช. 50/2557ให้ คดีความมั่นคง และเรื่องอาวุธ ไปขึ้นศาลยุติธรรมปกติ เป็นแค่การพูดคุยกันในระดับปฏิบัติแต่ยังไม่ได้เสนอ ต่อ พลเอกประยุทธ์ หัวหน้าคสช.ในการใช้ ม.44