ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เมินรัฐประหารพม่า ! บิ๊กป้อม ปัดโดนตีวัวกระทบคราด

#เมินรัฐประหารพม่า ! บิ๊กป้อม ปัดโดนตีวัวกระทบคราด

1 February 2021
634   0

.   บิ๊กป้อม” เมิน
โดน ตีวัวกระทบคราด
ปม รัฐประหารเมียนมา
ชี้ คิดกันไปเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์ในไทย
ชี้ ม็อบนัดชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา
ไม่รู้กระทบมั้ย เป็นเรื่องของม็อบ-สถานทูต
ยัน ยังไม่มีนักการเมืองเมียนมา หนีข้ามแดน เข้าไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่จะมีม็อบไปชุมนุมประท้วงที่สถานทูตเมียนมา ใตกทม.ภายหลังจากเกิดการรัฐประหารที่เมียนมา ว่า เป็นเรื่องของเขา เป็นเรื่องของม็อบ อย่ามาถามผม ผมไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่า การไปประท้วงที่สถานทูตเมียนมาจะทำให้กระทบความสัมพันธ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ เป็นเรื่องของสถานทูตของเขา

เมื่อถามว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา มีความกังวลว่าอาจจะมีนักการเมืองเมียนมาหนีเข้ามาในประเทศไทย เราจะมีการตรวจสอบหรือกำชับเจ้าหน้าที่อย่างไร พล.อ. ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า เขามาหรือยังล่ะ เขายังไม่ได้มาเลย มีไหมล่ะ คุณรู้ไหม ยังไม่มีการพูดคุย หรือกำชับอะไรเจ้าหน้าที่

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่าจะไม่มีบุคคลเหล่านี้เล็ดลอดเข้ามาในประเทศไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร ถามแบบนี้

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่า จะมีผล กระทบมาถึงประเทศไทยในแง่การทำรัฐประหารยึดอำนาจ เหมือนเป็นการตีวัวกระทบคราด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี พวกคุณคิดไปเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่ม WEVO
ประกาศจะไปร่วมประท้วงที่หน้าสถานทูตเมียนมา เหมือนเป็นการส่งสัญญานว่าไม่เอารัฐประหาร และเหมือนโยงเหตุการณ์เมียนมามายังประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โยงยังไง แล้วของเรามีเหตุการณ์อะไร มีเหตุการณ์หรือไม่ มีสถานการณ์อะไรที่มันเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ก็ไม่เกี่ยวอะไรเลย ถามอะไรไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่า จุดยืนของรัฐบาลไทย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวต้องดูก่อน