เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เพื่อไทย แบไต๋ ! ชลน่าน ขอ 250 ส.ส. หวังให้ลูกทักษิณ นั้งนายก

#เพื่อไทย แบไต๋ ! ชลน่าน ขอ 250 ส.ส. หวังให้ลูกทักษิณ นั้งนายก

26 February 2023
195   0

 

วันนี้ (26 ก.พ. 66) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยเวทีใหญ่พรรคเพื่อไทย ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นพ.ชลน่าน กล่าวทักทายมวลชนเป็นภาษาเหนือ ว่าพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น เพื่อชาวลำพูนและเชียงใหม่ และคนไทยทุกคน ผมเป็น ส.ส. ชาว จ.น่านและเป็นลูกหลานคนเมือง เหมือนกับชาวเชียงใหม่ วันนี้ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องกราบขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกคน วันนี้รู้สึกปิติยินดี ที่พี่น้องชาวลำพูนและเชียงใหม่ 2 จังหวัดรวมกันอยู่ที่นี่ เพราะเรามาช่วยกันคิดใหญ่ทำเป็น เพื่อพวกเราทุกคน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ประกาศว่าจะคิดใหญ่ทำเป็น แต่การที่จะคิดใหญ่ทำเป็นได้ เรื่องเเรกที่สุด ที่จำเป็นมากว่า คือพรรคมีความมั่นใจว่า เรามีนายกฯ คนที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด ที่เชื่อว่าจะนำพาขับเคลื่อนเอาสิ่งที่ต้องการ “ทำเป็น” ให้มาสู่ประชาชนได้

เรื่องที่สอง คือ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีความรู้ความสามารถ ผสมผสานกันระหว่างคนรุ่นเก่า ที่มีประสบการณ์ คนรุ่นกลาง และคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่พร้อมจะผจญทุกปัญหา นำมาเพื่อความสำเร็จ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเกิดขึ้นแน่ๆ ในวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งจะเป็นวันตัดสินที่เรารออยู่ เราสามารถกาได้ 2 ใบ คือ ส.ส. เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสุดท้าย เรื่องนโยบายก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ถ้าเราจะคิดใหญ่ทำเป็นให้สำเร็จได้

จากนั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะนำตัวผู้สมัคร จ.เชียงใหม่ 11 เขต ได้แก่

เขต 1 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม
เขต 2 นายณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท
เขต 3 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์
เขต 4 นายวิทยา ทรงคำ
เขต 5 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
เขต 6 นายบรรจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ
เขต 7 นพ.ไกร ดาบธรรม
เขต 8 นายนิธิกร วุฒินันชัย
เขต 9 นายสุรพล เกียรติไชยากร
เขต 10 น.ส.ศรีโสภา โกฏคำลือ
เขต 11 นายโกวิทย์ พิริยะอนันต์

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากจะคิดใหญ่ทำเป็นได้ ต้องขอฝากประชาชนชาวเชียงใหม่ ให้เลือก ส.ส. ทั้ง 11 เขต ให้แลนด์สไลด์ ได้ยกทั้งจังหวัด นอกจากนี้ยังได้แนะนำตัวผู้สมัคร จ.ลำพูน อีก 2 เขต คือเขต 1 นาย สงวน พงษ์มณี และเขต 2 นายรังสรรค์ มณีรัตน์ อีกด้วย

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า เคยจำคำว่า “คิดใหม่ทำใหม่” ได้หรือไม่ นั่นคือคำในเมื่อปี 2544 จาก “คิดใหม่ทำใหม่เพื่อไทยทุกคน” มาเดี๋ยวนี้ “เป็นคิดใหญ่ทำเป็น” คนที่ “คิดใหม่ทำใหม่” อยู่ต่างประเทศ มาช่วยเราไม่ได้เลยส่งแก้วตาดวงใจมาทำหน้าที่แทน และเวทีนี้เป็นเวทีของเชียงใหม่ จึงขอประกาศเลยว่าเราจะมีว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนที่พวกเราไว้วางใจ และขอประกาศเลยว่าว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของพวกเรา คือ “คุณอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร” ดังนั้นจึงขอฝากว่าถ้าเราไม่ได้สไลด์ มากกว่า 250 ขึ้นไป พี่น้องก็จะยกตำแหน่งนายกฯ ให้กับ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ถล่มทลาย