ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทย ป่วน ถาม !! ประยุทธ์จะเป็นนายกฯต่อถามประชาชนหรือยัง

#เพื่อไทย ป่วน ถาม !! ประยุทธ์จะเป็นนายกฯต่อถามประชาชนหรือยัง

7 October 2017
787   0

          นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)ระบุ 

           จะประกาศการเลือกตั้ง หลังกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2561 ว่า ประชาชนคงต้องช่วยกันตีความว่า สิ่งที่พลเอกประยุทธ์พูดนั้นหมายถึงอย่างไร จะประกาศวันเลือกตั้ง เพื่อจัดเลือกตั้งหลังเดือนพฤศจิกายน 2561 หรือ ต้นปี 2562 รวมถึงวันที่อ้างว่าจะประกาศ เอาเข้าจริงก็อาจมีการเลื่อนการประกาศหรือเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หมด วันนี้อย่าเพิ่งไปทึกทักเอาเองว่าพลเอกประยุทธ์ จะประกาศจัดการเลือกตั้งในปี 2561 เพราะที่ผ่านมารัฐบาลคสช.ก็ส่งสัญญาณในลักษณะที่ไม่มีความแน่นอนแบบนี้มาโดยตลอด
          ไทยโพสต์ – นายอนุสรณ์ กล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ บอกที่ญี่ปุ่นว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นปลายปี 2558 หรือต้นปี 2559 บอกบันคีมูนจะจัดเลือกตั้งปี 2560 บอก โดนัล ทรัมป์ จะเลือกตั้งปี 2561ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ และไม่รู้จะไปประกาศที่ไหนต่อ ประชาชนตัดสินใจได้ว่าคำพูดของพลเอกประยุทธ์น่าเชื่อถือเพียงใด ถึงขนาดคนที่พร้อมจะเชื่อยังเลือกเชื่อไม่ถูกเลยว่าจะเลือกเชื่อตอนไปประกาศกับใคร ที่ประเทศไหน แม้แต่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยังพูดไม่ตรงกับพลเอกประยุทธ์ และเอาเข้าจริงก็ถึงขั้นไม่รู้จะเชื่อใครในรัฐบาลหรือแม้แต่เครือข่ายแม้น้ำ 5 สาย

           “พลเอกประยุทธ์จะอยู่ต่อถามประชาชนหรือยัง สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันพี่น้องประชาชนอยู่กันอย่างยากลำบาก เศรษฐกิจฐานรากได้รับผลกระทบหนัก พืชผลการเกษตรราคาตกต่ำ ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ตัวเลขส่งออก รายได้จากการท่องเที่ยว ที่รัฐบาลพยายามอ้าง มีผู้ได้ประโยชน์เฉพาะกลุ่มที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่ไม่กี่ราย ในลักษณะรวยกระจุก จนกระจาย ในยุคนี้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางรายได้ในประเทศถือว่ารุนแรงมาก ช่องว่างรายได้ระหว่างคนรวยกับคนจนนับวันยิ่งห่างออกไปมากขึ้น ท่านจะแก้อย่างไร ประชาชนกว่า 70% สะท้อนผ่านโพลว่าต้องการการเลือกตั้ง เพราะหวังว่าการเลือกตั้งคือคำตอบและทางออกของปัญหา ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะไปหาคนตั้งพรรคให้ ช่วยจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของงานให้ถูก ควรให้ความชัดเจนและความเชื่อมั่นกับประชาชนโดยการประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจนก่อนดีกว่า”นายอนุสรณ์ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์