สกู๊ปข่าว » #’เพื่อไทย’ ปทุมฯเดือด! หลัง’ลูกหม้อ’ดับเครื่องชน’บิ๊กแจ๊ส’

#’เพื่อไทย’ ปทุมฯเดือด! หลัง’ลูกหม้อ’ดับเครื่องชน’บิ๊กแจ๊ส’

26 September 2021
494   0

‘เพื่อไทย’ ปทุมฯเดือด

หลัง’ลูกหม้อ’ดับเครื่องชน’บิ๊กแจ๊ส’

งูในครอก-งูเห่า-งูจงอาง ยั้วเยี้ยะ

มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจที่ปทุมธานี ถิ่นฐาน’บัานใหญ่’เดิมตระกูลหาญสวัสดิ์ ที่ตอนนี้แทบจะหายไปจากสาระบบแล้ว .แม้แต่ระดับท้องถิ่นซึ่งบ้านใหญ่เคยสนับสนุนก็พ่ายแพ้ราบคาบ

ยิ่งนับตั้งแต่’บิ๊กแจ๊ส’พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบช.น.เปิดตัวสู่เวทีการเมือง ภายใต้การหนุนเต็มที่ของคนแดนไกล ผ่านตัวแทนอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และโค่นแชมป์เก่า นั่งนายกฯอบจ.ปทุมธานึ การพลิกผันขั้วการเมืองในจังหวัดแห่งนี้ น่าจะชัดเจนแบบไปข้างหน้า ไม่มีอดีตหวลกลับ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นับเป็นสายตรงกับคนแดนไกล ที่กำลังถูกจับตาว่าจะเป็นคนนำทัพและจัดทัพการเมืองในปทุมธานี คนต่อไป โดยเฉพาะในขั้วพรรคเพื่อไทยและพันธมิตรที่เป็นฝ่ายตรงข้าม’บิ๊กตู่’ จากการเปิดประเด็นร้อนของนายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.เขต 4 ปทุมฯ พรรคเพื่อไทยเอง

ทั้งยังดับเครื่องชน ระบุ’บิ๊กแจ๊ส’กำลังพยายามทำตัวเป็นหัวหน้าทีมจัดหาผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคยังไม่ได้แต่งตั้งใครอย่างเป็นทางการ แต่กลับทาบทามจะเอาคนอื่นมาแทนที่นายชัยยันต์ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.เขต 6 และนายศุภชัย นพขำ ส.ส.เขต 2

ส.ส.ทั้ง 3 คน รวมทั้งนายชัยยันต์ ไม่ได้ไปร่วมงาน’บิ๊กแจ๊ส’เปิดตัวลงสมัครนายกฯอบจ.ปทุมฯ เมื่อปี 62 ในวันที่ทั้งร.ต.อ.เฉลิม นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ จากบ้านใหญ่อดีต ส.ส.รวมทั้งนักการเมืองอีกจำนวนมากไปร่วมอย่างคึกคัก

ถือเป็นสัญญาณอาจมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้สมัครส.ส.ในการจัดทัพครั้งใหม่รับเลือกตั้งครั้งหน้า นายชัยยันต์ เคยร่วมแหกมติพรรคไว้วางใจนายกฯและรมต.ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งก่อน เดือนก.พ.64 และครั้งหลังสุด ไม่ได้ใช้สิทธลงคะแนนใดๆ ในการโหวตไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับส.ส.พรรครวม 3 คน

ส่วนพรพิมล เป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ไม่ยอมร่วมกิจกรรมใดๆกับพรรคมานาน รวมทั้งมักโหวตสวนมติพรรคเนืองๆ ล่าสุด ถูกกรรมการจริยธรรมพรรค ลงมติขับออกจากพรรค และไม่ส่งลงเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า ร่วมกับศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์

ไม่กี่วันถัดมา นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีตส.ส.ปทุมฯ พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4 ที่ครั่งที่แล้วแพ้ให้กับนายชัยยันต์กว่าเท่าตัว ก็เปิดตัวย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย ให้เหตุผลเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ท่ามกลางการออกโรงต้านของชัยยันต์ ที่กล่าวหา’บิ๊กแจ๊ส’เป็นคนทาบทามเพื่อนำมาสะกัดไม่ให้ตนได้ลงสมัครส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งที่เกียรติศักดิ์ เคยเป็นแกนนำและร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ กับกลุ่ม กปปส.

ส่งผลให้การเมืองในปทุมธานีฝุ่นคละคลุ้งนุงนัง ตั้งแต่ปี่กลองเลือกตั้งยังไม่ดังขึ้นด้วยซ้ำ อย่าลืมว่า จังหวัดนี้มีส.ส.ครั้งที่แล้วถึง 6 คน เพื่อไทยได้เพียง 4 คน หลังต้องพ่ายแพ้เสียเก้าอี้ส.ส.ให้ภูมิใจไทย 1 คน และอนาคตใหม่ 1 คน

จึงต้องวางแผนแก้ตัวตั้งแต่เนิ่นๆ

ประจักษ์ มะวงศ์สา