ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทย ชี้ ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ ดูแลผู้มีรายได้น้อย กำหนดวันเลือกตั้ง ก่อนจะฝืดเคืองมากไปกว่านี้

#เพื่อไทย ชี้ ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ ดูแลผู้มีรายได้น้อย กำหนดวันเลือกตั้ง ก่อนจะฝืดเคืองมากไปกว่านี้

24 September 2017
634   0

        วันที่ 24 ก.ย. 60 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลออกมาคุยฟุ้งตัวเลขส่งออกเดือนส.ค.สูงสุดในรอบ 5 ปี บลัฟกลับรัฐบาลคสช.ขาขึ้นติดลมบน ว่า 



        ไม่รู้ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลไปเอาความมั่นใจขนาดนั้นมาจากไหน ทั้งที่ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระบบเศรษฐกิจฐานราก ประสบปัญหาอย่างหนัก ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ เกษตรกร ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ นี่ต่างหากคือดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจที่เป็นจริง แม้แต่ผลสำรวจผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนยังมีมุมองเชิงลบเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทย ยังมีหลายปัจจัยเสี่ยง เลยไม่เชื่อมั่น และไม่ลงทุนเพิ่ม ถ้าลงทุนก็เน้นลงทุนในต่างประเทศ ยอดขยายการลงทุนจึงต่ำมาก ส่งผลถึงภาคการจ้างงาน แรงงานในระบบจะตกงาน นักศึกษาจบใหม่จะเตะฝุ่น อยากให้รัฐบาลส่งรัฐมนตรีลงไปคุยกับชาวบ้านแบบไม่จัดฉาก จะได้สัมผัสและรับรู้ถึงความยากลำบากของประชาชน ขอเรียกร้องทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนำความเดือดร้อนของประชาชนด้านเศรษฐกิจมาเป็นความจำเป็นเร่งด่วนในการเร่งแก้ไข โพลหลายสำนักสะท้อนความต้องการของประชาชน ไม่อยากให้มีการเลื่อนโรดแม็ป ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเลือกตั้งคือเดือน ส.ค.61 การกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจนจะเป็นประโยชน์ในแง่เรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศกลับมา วันนี้สิ่งที่ประชาชนอยากเห็น คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การดูแลผู้มีรายได้น้อย กำหนดวันเลือกตั้ง ก่อนจะฝืดเคืองมากไปกว่านี้

ที่มา สยามรัฐ 
สำนักข่าววิหคนิวส์