ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพื่อไทยโวย!! รัฐบาลปล่อยชาวบ้านจมน้ำกว่า3เดือน

#เพื่อไทยโวย!! รัฐบาลปล่อยชาวบ้านจมน้ำกว่า3เดือน

13 November 2017
635   0

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลปล่อยหลายพื้นที่ให้เป็นที่รับน้ำ จนกลายเป็นปัญหาของเกษตรกรจนถึงขณะนี้ และประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนทุกข์สาหัสมานานหลายเดือน แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปทำพิธีมอบของปลอบใจแล้วจบข่าวจนเงียบหายไป วันนี้ชาวบ้านหลายพื้นที่หลายจังหวัดกำลังทุกข์ยาก

นายจิรายุ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลต้องเร่งเยียวยาพื้นที่น้ำท่วมให้ชัดเจน อย่าคิดว่าเข้าหนาวแล้วน้ำจะหายวับไปกับตา วันนี้ได้รับการร้องเรียนจากหลายพื้นที่ว่ายังประสบภัยเป็นเวลานาน ขณะนี้รัฐบาลทำอะไรไปบ้าง และได้เตรียมพันธุ์ข้าวไว้ชดเชยแล้วหรือยัง การระบายน้ำได้ระบายออกไปมากแค่ไหนแล้ว อยากไห้กระทรวงมหาดไทยออกมาทำงานเพื่อชาวบ้านผู้เดือดร้อนให้ทันเหตุการณ์ ขอให้พักเรื่องการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วไว้ก่อน และรีบเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนก่อน

“ที่ผ่านอยากเรียกว่าเป็นช่วงเวลา 4 ปีแห่งความสูญเปล่าของเกษตรกรไทย เรายังไม่เห็นคนในรัฐบาลลงไปดูแลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และแผนระยะกลาง ระยะยาว พล.อ.ประยุทธ์ อย่าเหนียมที่จะหยิบโครงการดีๆ ของพรรคเพื่อไทยมาทำ เช่น โครงการบริหารจัดการน้ำ ถ้าทำตั้งแต่ปี 55 ป่านนี้ไม่มีทางที่จะเกิดปัญหาเช่นนี้ได้ เพราะในหลายประเทศทั่วโลกเขา มีปัญหาหนักกว่าประเทศไทยเยอะ” นายจิรายุ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์