ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพนกวิ้น ยังไม่ตาย ! หลังเจอลือโดนทำร้าย เรือนจำแจง เจ้าตัวปกติ

#เพนกวิ้น ยังไม่ตาย ! หลังเจอลือโดนทำร้าย เรือนจำแจง เจ้าตัวปกติ

11 April 2021
680   0

   เมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊ก เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Ampapan Petsuwan” โพสต์ข้อความระบุว่า

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) เสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สภาพศพมีร่องรอยถูกรัดคอ และโพสต์สตอรี่ระบุว่า
.
มีเจ้าหน้าที่ฯปลุกนายพริษฐ์ฯในเวลากลางดึก ใช้กำลังทุบตีทำร้ายร่างกาย บังคับให้รับประทานอาหาร และไม่ให้ปฏิบัติตัวเป็นจุดสนใจจากสังคม โดยมีบุคคลสวมชุดจิตอาสาอยู่ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าว นั้น
.
เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า ข่าวในเพจ ดังกล่าว ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เรือนจำฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เวรพยาบาล ดูแลผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ตลอด 24 ชั่วโมง
.
โดยในวันที่ 10 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจอาการ ข.ช.พริษฐ์ หรือเพนกวิน ชีวารักษ์ อายุ 22 ปี คดีหมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ
.
สภาพทั่วไป รู้สึกตัวดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่มีอาการวูบ ริมฝีปากแห้งเล็กน้อย ผื่นคันที่หน้าอก และที่หลังทุเลาขึ้น สามารถลุกเดิน-ลุกนั่งทำกิจวัตรประจำวันได้
.
ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำชนิด 5%D/N/2 1,000 ml rate 80 ml/hr ตามแผนการรักษาของแพทย์ สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ
.
อุณหภูมิร่างกาย 36.1 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 52 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 18 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 104/63 mmHg น้ำหนัก 98.5 กิโลกรัม
.
ปัญหาที่ต้องเฝ้าระวัง ภาวะช็อคจากภาวะน้ำตาลต่ำ จากการอดอาหาร ได้กำชับให้เจ้าหน้าเวรพยาบาลหมั่นเข้าไปตรวจดูอาการตลอดเวลา
.
เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า การดำเนินการของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นไปตามระเบียบ และแนวทางปฏิบัติตามหนังสือสั่งการกรมราชทัณฑ์โดยเคร่งครัด