ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เพชร เงิบ ! โร่โพสขอโทษ แซะศาล ปล่อยตัวแกนนำ กปปส.

#เพชร เงิบ ! โร่โพสขอโทษ แซะศาล ปล่อยตัวแกนนำ กปปส.

27 February 2021
592   0


หลังจาก 8 แกนนำ กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำหลังศาลอุทธรณ์ให้ตัวปล่อยชั่วคราวนั้น ปรากฏว่า ในโลกโซเวียลมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในซีกแนวร่วมม็อบราษฏร อย่างกรณีนักแสดงหนุ่ม“เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” ออกมาแสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์บัญชี Petchkaroonpon@petchy66 ระบุว่า…ขนาดวันหยุดนักขัตฤกษ์ศาลท่านยังต้องลุกมาทำงาน #กปปส
.
อย่างไรก็ตามอีก 2 ชั่วโมงต่อมา นักแสดงหนุ่มรายนี้ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมระบุว่า เข้าใจมาตลอดว่าหยุดนักขัตฤกษ์ราชการไม่ทำงาน วันนี้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ต้องขอบคุณทุกข้อความที่ตำหนิมาด้วยนะครับ ผิดพลาดเรื่องไหนแนะนำสั่งสอนได้เต็มที่ครับยินดีรับฟังทุกๆท่านนะครับ”
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประกันตัวนั้น เมื่อวานนี้( 25 ก.พ.) โฆษกศาลยุติธรรม ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการขอประกันตัวทุกคดี ผู้ต้องหา-จำเลยหรือญาติยื่นคำขอประกันได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ทั้งยื่นเองที่ศาล หรือทางออนไลน์ ระบบ CIOS
.
ก่อนหน้านี้ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ เคยออกมาทวิตฯ วิพากษ์วิจารณ์กรณีทำเนียบรัฐบาลได้สุ่มตรวจโควิด-19 ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในทำเนียบฯ ที่มีความเสี่ยง เบื้องต้นตรวจพบโควิด-19 จำนวน 6 ราย แต่หลังจากนั้นได้มีการแจ้งยืนยันผลที่ชัดเจนว่าทั้ง 6 รายไม่ติดเชื้อโควิด-19
.
โดยครั้งนั้น นักแสดงหนุ่ม ระบุว่า “ข้าราชการทำเนียบติดโควิด 6 คน…สาธุ ขอให้ได้ให้โดนทีเถอะจะทานมังให้ปีนึงเลย” “สรุปไม่ป่วย….ซานต้านายใจร้ายกับเรามากนะ” จนทำให้เกิดกระแสโจมตีอย่างรุนแรงในโลกโซเซียลถึงความคิดดังกล่าว
.
จนท้ายที่สุดที่เจ้าตัวต้องออกมาทวิตฯ ขอโทษเป็นการใหญ่ ระบุว่า…“สำหรับข้อความที่สื่อให้เข้าใจผิดว่าผมดีใจที่มีคนป่วยในทำเนียบ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ใจเร็วเขียนไปแบบนั้น ตั้งใจเขียนระบายแหละ ไม่ใช่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำผิดก็ขอยอมรับและขอโทษสำหรับอคติที่ไม่ดีครับ ทวีตเก่าจะยังไม่ลบนะครับ ใครอยากตำหนิสั่งสอนอบรมเต็มที่ครับ”
——————————-