เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เปิดปท.เริ่มพ่นพิษ ! เปิดรร.3วันต้องปิด ครูติดโควิด

#เปิดปท.เริ่มพ่นพิษ ! เปิดรร.3วันต้องปิด ครูติดโควิด

4 November 2021
310   0

  วันนี้ (4 พ.ย. 64) นายอุบล ไซยดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ออกหนังสือด่วนประกาศแจ้งผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ เรื่อง ประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ หลังได้รับแจ้งว่ามีครูฝึกสอนภายในโรงเรียนติดโควิด-19 หลังเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ได้เพียง 3 วัน โดยระบุว่าได้มีบุคลากรในโรงเรียนเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์ ไปร่วมเชียร์วอลเลย์บอลที่โรงเรียนบึงกาฬ ในวันที่ 31 ต.ค. 64 เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อโควิด ทำให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์ของโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ทางโรงเรียนจึงให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ซึ่งผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน

ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนจึงขอปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ย. 64 เพื่อให้การควบคุมสถานการณ์และการป้องกันการระบาดของโรคของทางโรงเรียน ทั้งนี้ในระหว่างที่สถานศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษดังกล่าว ทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ on hand โดยให้มารับใบงานที่โรงเรียน

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง
โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

หลังทราบข่าว ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองบึงกาฬ เข้ามาตรวจโควิด Drive Thru Antigen Test kit หรือชุดตรวจ ATK ให้กับบุคลากรครูของโรงเรียนที่สัมผัสใกล้ชิด เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำอย่างเร่งด่วน และให้คำแนะนำในการกักตัวของบุคลากรครู

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

นายอุบล กล่าวอีกว่า สำหรับการการแข่งขันวอลเลย์บอลภายในโรงเรียนบึงกาฬ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา และมีครูฝึกสอนของโรงเรียนเข้าไปร่วมแข่งขันและเข้าไปชม อยู่ 3 คน จึงสั่งการให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด เพราะเห็นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งผลออกมาเมื่อเช้าเป็นบวก หลังได้รับแจ้งก็รีบดำเนินการตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อ พร้อมหน่วยงานต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้คุณครูที่ใกล้ชิดกักครูผู้ฝึกสอนได้กักตัว และตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ในเบื้องต้น ซึ่งกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นอาจารย์ประมาณ 8-11 คน พร้อมกับสั่งปิดโรงเรียนตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน และจะประเมินสถานการณ์เป็นช่วงๆไป และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำความสะอาด และจะให้ครูทุกคนตรวจหาเชื้อต่อไป