เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เปลี่ยนใจก็ยังไม่สาย ! ดร.เทอดศักดิ์ เตือนมีทางออกมากกว่าเปิดปท.

#เปลี่ยนใจก็ยังไม่สาย ! ดร.เทอดศักดิ์ เตือนมีทางออกมากกว่าเปิดปท.

20 October 2021
435   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า

ปลี่ยนใจยังไม่สาย
การเปิดปท.ในสหรัฐ-อังกฤษ-สิงคโปร์ คงทำให้เห็นชัดว่าทุกประเทศล้มเหลว การติดเชื้อ ตาย มหาศาล พุ่งไม่หยุด จนคุมไม่อยู่แม้จะฉีดวัคซีนบางปท.ถึง80%ก็ตาม ไทยหากยังดันทุรังทำเปิด 1 พ.ย. นักการเมือง อบต.-ต่างด้าว จะกลายเป็นพาหะ เพราะเป็นช่วงเลือกตั้ง นักการเมืองต้องเข้าหาเสียง ต่างด้าวกำลังแห่มา โดยเฉพาะพม่า ที่ไม่มีการตรวจ ฉีดวัคซีน แล้วกำลังระบาดในปท. เด็กนักเรียน นักศึกษา จะล้มป่วยหนัก เพราะต้องเปิดเรียนปกติ
หากยังจะเปิด จุดตัดสินใจจะอยู่วันที่ 15 พ.ย.ว่าจะเปิดต่อหรือยุติแค่นี้ แต่มันจะมิใช่กลับมาจุดเดิม แต่จะหนักกว่าเดิม เกมนี้จึงเป็นเกมเสี่ยง เอาชีวิตประชาชนเป็นเดิมพัน ที่มีแต่เสียกับเสีย
หลักคิดที่หมอบางกลุ่มให้คำแนะนำ เป็นหลักคิดจากตะวันตก เริ่มจากสหรัฐ ยุคทรัมป์ จะอยู่กับโควิดให้ได้ ฉีดวัคซีนแล้วหวังจะหาย ที่ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ยกเลิกไปแล้ว อังกฤษ สหรัฐ บราซิล ยังคุมไม่อยู่ ตัวกลายพันธุ์ เดลต้าพลัส ตัวใหม่กำลังระบาดหนัก
เชิงสถิติ ภัยธรรมชาติ ภัยการเมือง การบาดเจ็บ ล้มตายคนจำนวนมาก คนมีชื่อเสียง การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รอบนี้จะหนักถึง 15 เท่า หลัง 30 ต.ค. แต่ทุกอย่างป้องกันแก้ไขได้
การสร้างรายได้ไม่ยากหากใช้หลักวิสัยทัศน์ ที่เหนือความคาดหมาย ทั้ง แผ่นดินใหม่ หวยออนไลน์ คาซิโน ฯลฯ ให้ถูกกฎหมาย จะสร้างรายได้ มากกว่าการท่องเที่ยวอย่างมหาศาล คนก็จะมีงานทำ เกิดการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
น้ำมันต้องน้ำไบโอดีเซลมาจำหน่าย โดยเฉพาะ B20 ราคาจะต่ำลง ปัจจุบันเหลือจำหน่ายน้อยมากในบางจาก อุดหนุนราคาน้ำมัน และมุ่งสนับสนุนรถไฟฟ้า โซล่าเซล ให้หลุดพ้นจากน้ำมัน สินค้าก็จะไม่แพง และไม่ต้องยึดติดกับราคาตลาดโลก สงครามน้ำมันจะอีกยาวนาน
การจะจัดประชุมสัญจร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เป็นสื่งที่ดี แล้วมีโอกาส คงจะได้เจอกันที่เชียงใหม่ ด้วยความปราถนาดี
“ ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ลิขิตตน “
ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
20 ตุลาคม 2564