ข่าวประจำวัน » เบื้องลึก !! ธนบัตรปลอมแห่ระบาด (ชมคลิป)

เบื้องลึก !! ธนบัตรปลอมแห่ระบาด (ชมคลิป)

11 July 2017
540   0

สุราษฎร์ธานี – พ่อค้าแม่ค้าใน 3 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผวาหนัก หลังพบธนบัตรใบละ 50-100 บาทปลอมระบาดหนัก พบธนบัตรฉบับละ 50 บาท และฉบับละ 100 บาท ปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอท่าชนะ อำเภอไชยา และอำเภอท่าฉาง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.) นางภาณุมาส เรืองแสง อายุ 35 ปี แม่ค้าขายหมูสดที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านชายท่า หมู่ที่ 1 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ อนันต์ เพชรเชนทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ ว่า

พบธนบัตรใบละ 100 บาท ที่มีลักษณะไม่เหมือนกับธนบัตรฉบับละ 100 บาททั่วไป โดยนำมาเปรียบเทียบกันธนบัตรปกติ พบว่า ฉบับดังกล่าวเล็กกว่าปกติ และสีเก่า ไม่มีลายน้ำ ซึ่งแม่ค้าขายหมูบอกว่า มีลูกค้านำธนบัตรใบดังกล่าวมาซื้อหมูแต่เป็นใครไม่ได้สังเกต และจำไม่ได้ เมื่อเลิกจากการขายหมูประจำวันจึงนำเงินที่ได้จากการค้าขายมานับจำนวนเพื่อเช็กยอดขายรายวัน จึงพบว่า ธนบัตรฉบับดังกล่าวมีสิ่งผิดปกติที่เล็กกว่าทั่วไป เมื่อนำมาตรวจสอบจึงพบว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงนำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเนื่องด้วยกลัวจะมีความผิด 

ในขณะเดียวกัน ที่ตลาดยามเย็นเทศบาลไชยา ม.1 ต.ตลาด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.ดวงรัตน์ จันทร์บัวทอง แม่ค้าร้านลุงปิ๋ว พบธนบัตรปลอมฉบับละ 50 บาท ที่ปะปนมากับประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้ออาหารในช่วงเย็นอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนั้น ยังมีรายงายว่า ก่อนหน้านี้มีพบธนบัตรฉบับ 50 บาท ปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอไชยา และธนบัตรฉบับใบละ 100 บาท ปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอท่าฉาง และอำเภอท่าชนะ ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้ซื้อสินค้าในช่วงเย็นๆ หรือในช่วงเช้าที่ประชาชนมออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันหนาแน่น

เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้สังเกตธนบัตรปลอมที่ผิดจากฉบับจริง และพยายามสังเกตบุคคลจดจำรูปพรรณสัณฐานผู้ที่ใช้เพื่อเป็นแนวทางให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวดำเนินคดีไห้ได้ต่อไป 

ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9600000070152