ข่าวประจำวัน » ##เทอดศักดิ์ เตือน !! เปิดตูดไปเลือกตั้งเหมือนชุดที่แล้วเจอม๊อบแน่

##เทอดศักดิ์ เตือน !! เปิดตูดไปเลือกตั้งเหมือนชุดที่แล้วเจอม๊อบแน่

21 November 2017
411   0

21 พฤศจิกายน 2560 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โสข้อความทางเฟสบุ๊ค ระบุว่า มีคนไปชวนพรรคขนาดกลาง เล็ก หลายพรรค มาร่วมกับพรรคทหาร ไม่แปลกใจที่มีแต่คนปฏิเสธ เพราะแค่บริหารวันนี้ยังลำบาก จะมาหวังชนะเลือกตั้งมันไม่ง่าย

คนชวน ยุให้ตั้งพรรค ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เหล่าสนิมนั้นเอง ที่รับงานมาล้มนักการทหาร อันเป็นหลักเดิมที่ใช้ในปี 2549-2550 ที่ล้มจนเกิดวาทกรรม “เสียของ” ให้ “พลเอก” เดินสายชวน ยุยง จนพังทลายลงในที่สุด อันเป็นหลักแบ่งแยกศัตรู ทำลายฐานการเมืองผู้จงรักภักดี

ประเด็นสำคัญคือประเทศไทย ตลอด 85 ปี ที่ผ่านมา ทุกรัฐบาลวางเป้าบริหารอย่างน้อย 4 ปี แต่แทบไม่มีรัฐบาลใดอยู่ครบวาระ ไม่ว่าจะเป็นทหาร หรือพลเรือน

ทุกรัฐบาลทหารจะพังกลางคัน และถูกเอาคืนทุกครั้งไป เพราะขาดความลึกซึ้งเชิงการปกครอง รอบนี้คนไทยเก่งขึ้น ฉลาดขึ้น เข้าใจคำว่าลึกซึ้งมากขึ้น จะเปิดตูดหนีไปเลือกตั้ง ทิ้งภาระให้ลูกหลาน จนกลายเป็นแนวร่วมขบวนการล้มเจ้า คงไม่ง่ายอยางที่คิด

ยุบสภาไม่ปฏิรูปปุ๊บ สิ่งที่ตามมาสารพัดม๊อบจะออกมา ขับไล่ทันที มหกรรม “เอาคืน” ย่อมเกิดขึ้น ปัจจุบัน ประชาชนรู้แล้วว่าการเลือกตั้ง คือการคืนอำนาจให้ “นักโกงเมือง” มิใช่การคืนอำนาจให้ประชาชน

การเมืองวันนี้จึงไม่ง่าย การเมืองมันมีเวลาของมัน เมื่อเลยเวลามาแล้ว โอกาสก็ย่อมหลุดลอยไป จะเปลี่ยนแปลงแบบไหน ทุกอย่างก็จะวนมาที่เดิม คือความล้มเหลวในที่สุด สิ่งเหล่านี้คือหลักยุทธศาสตร์ทางการเมือง ลึกซึ้ง ซับซ้อน ต้องมองให้ลึกไปกว่าตาเนื้อ “ถอยเพื่อรุก” เท่านั้น จึงจะรอดพ้นภัย
“ ถึงเวลาตาย วายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม “

สำนักข่าววิหคนิวส์