ข่าวประจำวัน » #เต้น ยัน ยิ่งลักษณ์ หนี !! ไม่กระทบขวัญมวลชน ชี้ ไม่ยึดติดตัวบุคคล

#เต้น ยัน ยิ่งลักษณ์ หนี !! ไม่กระทบขวัญมวลชน ชี้ ไม่ยึดติดตัวบุคคล

5 September 2017
592   0

5 ก.ย.60 นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงทิศทางของกลุ่ม นปช.ภายหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าวไปต่างประเทศว่า การรักษาจุดยืนประชาธิปไตยของกลุ่มนปช.ไม่จำเป็นที่จะต้องรอท่าทีของใคร เนื่องจากเรามีความชัดเจนมาตลอดว่าเราต่อสู้เพื่อสิ่งนี้ หากทางพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันหลักการประชาธิปไตย กลุ่มนปช.ก็จะเป็นแนวร่วมและเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนใครจะมาเป็นผู้นำพรรคคนต่อไปนั้นถือเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคต้องดำเนินการกันเอง
นายณัฐวุฒิ กล่าวยืนยันว่า การหลบหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่กระทบต่อขวัญและกำลังใจของมวลชนกลุ่ม นปช. เนื่องจากเรามีประสบการณ์การต่อสู้มากว่า 10 ปีทำให้มวลชนเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี และสามารถประเมินสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเอง ซึ่งคดีของน.ส.ยิงลักษณ์มีข้อเท็จจริงที่ทุกฝ่ายต้องยอมรับ คือกระบวนการก่อนถึงชั้นศาล มีคำถามถึงหลักนิติธรรมอยู่หลายขั้นตอนทั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)หรือขั้นตอนหลังการรัฐประหาร ซึ่งมีการใช้มาตรา 44 เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งตรงนี้ประชาชนมองเห็น ส่วนกระบวนการพิจารณาและคำพิพากษาของศาลนั้น เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องเคารพ



“ผมเชื่อว่าประชาชนเข้าใจการตัดสินใจของคุณยิ่งลักษณ์ และไม่ส่งผลกระทบต่อ หลักการประชาธิปไตยที่ประชาชนยึดถือมาตลอด 10 ปี คนเสื้อแดงออกมาต่อสู้ก่อนคุณยิ่งลักษณ์เข้ามาเป็นนักการเมืองจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องยึดติดว่าใครจะอยู่หรือจะไป แต่ขึ้นอยู่กับหลักการต่อสู้ยังอยู่ในใจของประชาชนหรือไม่ถ้ายังอยู่ทุกอย่างก็เดินหน้า “นาย ณัฐวุฒิ กล่าว

ที่มา แนวหน้า
สำนักข่าววิหคนิวส์