ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เด็กมันแย่เพราะมีแม่แบบนี้ไง !!! พ่อค้าพยายามสอนเด็ก6ขวบ หลังจับได้ว่ากินขนมแล้วไม่จ่ายเงิน แม่เด็กสวนกลับ”มีปัญญาจ่าย แต่ให้เด็กแค่นี้ไม่ได้หรอ”

#เด็กมันแย่เพราะมีแม่แบบนี้ไง !!! พ่อค้าพยายามสอนเด็ก6ขวบ หลังจับได้ว่ากินขนมแล้วไม่จ่ายเงิน แม่เด็กสวนกลับ”มีปัญญาจ่าย แต่ให้เด็กแค่นี้ไม่ได้หรอ”

9 May 2017
634   0

#เด็กมันแย่เพราะมีแม่แบบนี้ไง !!! พ่อค้าพยายามสอนเด็ก6ขวบ หลังจับได้ว่ากินขนมแล้วไม่จ่ายเงิน แม่เด็กสวนกลับ”มีปัญญาจ่าย แต่ให้เด็กแค่นี้ไม่ได้หรอ”

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สังคมออนไลน์ต่างกระหน่ำแชร์ รวมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานาในขณะนี้ เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน” ได้มีการเผยแพร่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านขายของชำเล็กๆ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับต้องเจอกับเรื่องราวที่ทำให้เกิดความงุนงงสังสัยอย่างยิ่ง เมื่อมีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาใหม่ พร้อมกับเรื่องราวดราม่าที่ได้เกิดขึ้นในลำดับต่อมา
ทั้งนี้ ข้อความบอกเล่าเรื่องราวดังกล่าวถูกระบุเอาไว้ว่า…
มีเด็กเดินมาจะเอาขนมแต่ยังไม่มีเงิน ไม่ได้เอาเงินมาน่ะ เจ้าของร้านก็บอกว่า ต้องไปเอาเงินมาก่อนถึงจะซื้อของได้นะครับ เด็กวิ่งกลับไป สักพักแม่จูงมือลูกออกมาด่า!! “ทำไมไม่ให้ขนมลูกเค้า 10 บาท 20 บาท มีปัญญาจ่ายอยู่แล้ว เดี๋ยววันหลังเอาทานให้ก็ได้!”
เราเข้าใจอารมณ์ที่บางบ้านที่สนิทกัน แปะไว้ก่อนแล้วเดี๋ยวแม่มาจ่ายมันมี แต่นี่คุณเพิ่งย้ายมา ยังไม่ได้รู้จักอะไรกันเลย บ้านหลังไหนก็ไม่รู้ ยังมีหน้าเดินมาด่าเค้าอีก มันไม่เกี่ยวว่าจะกี่บาท โวะ!! แอดลูก1
ซึ่งทางเจ้าของร้านที่แอดมินเพจดังกล่าวเล่าถึง ก็เล่าให้ฟังดังนี้
บ้านผมเปิดร้านขายของอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีครอบครัวหนึ่งเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เราไม่ได้คุ้นเคยกันเป็นการส่วนตัว แต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าประทับใจขึ้น คือ มีอยู่วันหนึ่งลูกชายบ้านนี้อายุประมาณ 6 ขวบ วิ่งมาร้านเราจะเอาขนม เราจึงบอกไปว่า “หนูไม่มีเงินเอาของไปไม่ได้นะครับ” เด็กวิ่งกลับไปบ้านสักพัก แม่เดินจูงลูกกลับมา แล้วตำหนิเราว่า “ทำไมไม่ยอมให้ขนมลูกเขา 10 บาท 20 บาท เดี๋ยวเอามาให้ทีหลังได้” ผมยืนตะลึงด้วยความงง แม่แบบนี้ก็มีด้วยหรอ แทนที่จะสอนลูกให้เข้าใจและยอมรับกติกาของสังคม แต่กลับตำหนิคนอื่นทั้งๆ ที่เขาก็สอนให้เด็กรู้ดีรู้ชอบ ผมจึงบอกกับแม่เด็กไปว่า ต้องขอโทษคุณแม่ด้วยนะครับ แต่ถ้าแบบนี้คงต้องขอปฏิเสธการให้บริการบ้านของคุณแม่ เพราะลูกบ้านอื่นไม่เห็นมีใครเป็นแบบนี้เลย

ข้อมูลจาก : เพจ ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน
สำนักข่าว vihoknews รายงาน