ข่าวประจำวัน » #เซียร์ราลีโอน ดินถล่ม น้ำท่วมหนัก ดับกว่า 300 ศพ

#เซียร์ราลีโอน ดินถล่ม น้ำท่วมหนัก ดับกว่า 300 ศพ

16 August 2017
439   0

         เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม China Xinhua News รายงานว่า สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของเซียร์รา ลีโอน รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วม บริเวณเมืองฟรีทาวน์ในวานนี้ (14 ส.ค.) มากกว่า 300 คน ขณะประชาชนกว่าสองพันคนกลายเป็นคนไร้บ้าน คาดตัวเลขเหยื่อภัยธรรมชาติครั้งเลวร้ายที่สุดซึ่งเกิดจากฝนตกหนักถล่มเมืองจะยังเพิ่มขึ้นอีก


              รายงานระบุว่าฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงในช่วงเช้าวันจันทร์ ทำให้ภูเขาบางส่วนเกิดพังทลายลงมาปิดกั้นเส้นทางสัญจรของหมู่บ้านบนยอดเขาในตำบลรีเจนท์ ซึ่งตั้งอยู่นอกเมืองฟรีทาวน์ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.2 ล้านคน
                ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพังของบ้านเรือน หรือบางส่วนที่ลอยมาตามกระแสน้ำ และนำไปไว้ที่โรงพยาบาลคอนน็อตของเมืองฟรีทาวน์ ซึ่งมีประชาชนแห่กันมาตรวจดูผู้เสียชีวิตจนเจ้าหน้าที่ต้องสั่งกันพื้นที่ชั่วคราวเพื่อลดความวุ่นวาย
              ทั้งนี้ฟรีทาวน์เป็นเมืองหลวงริมทะเลของประเทศเซียร์รา ลีโอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในโลก โดยฟรีทาวน์เพิ่งเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า (Ebola) เมื่อปี 2014 คร่าชีวิตประชาชนไปมากกว่า 4,000 คน


สำนักข่าววิหคนิวส์