ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เช็กบิล’มาดามเดียร์ ! พปชร.เดินหน้าสะสางพรรค

#เช็กบิล’มาดามเดียร์ ! พปชร.เดินหน้าสะสางพรรค

13 September 2021
640   0

เช็กบิล’มาดามเดียร์

พปชร.เดินหน้าสะสางพรรค

ไม่เพียงสะสาง ร.อ.ธรรมมนัส และ’บิ๊กอาย’นฤมล ต้องหลุดจากรัฐมนตรี และมีเอฟเฟ็คท์ตามมา ต่อตำแหน่งในพรรคอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้ทั้งป.ป้อม ต.ตู่ จะประสานเสียง ไม่ปรับครม. ไม่ปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค

แต่เรื่องอย่างนี้ คนในแวดวงการเมืองดูออกว่าถึงอย่างไรก็ต้องเปลี่ยนแปลง แค่จะพยายามทอดเวลาไปนานแค่ไหนเท่านั้นเอง

พปชร.ยังมีเรื่องอื่นต้องสะสางต่อ คือเรื่องมาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี แห่งกลุ่มดาวลูกไก่ ซึ่งตอนนี้ เข้าใจว่าเหลือแต่เพียงชื่อแล้ว

เพราะส.ส.ที่เคยเป็นสมาชิกในกลุ่ม และรวมพลังโหวตงดออกเสียง รมว.จากภูมิใจไทย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ แบบสวนมติพรรค ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนก.พ.64 จนโดยปรับออกจากทุกตำแหน่่งทางการเมือง ยกเว้นสถานะส.ส. ครั้งนี้ พร้อมใจโหวตตามมติพรรคอย่างพร้อมเพรียง

ยกเว้นมาดามเดียร์ ที่ครั้งนี้แตกกลุ่ม โหวตหนุน ศักดิ์สยาม แต่งดออกเสียง อนุทิน โดยอ้างชี้แจงไม่เคลียร์เรื่องวัคซีนป้องกันโควิด 19 และเอทีเค

เสมือนทำตัวเป็นอิสระในพรรค ทั้งที่เพิ่งเป็นส.ส.สมัยแรก และก่อนหน้านี้ ก็ถูกมองว่า พยายามทำให้ส.ส.กรุงเทพฯไม่มีเอกภาพ แยกสมาชิกส่วนหนึ่งออกมาตั้งกลุ่มดาวฤกษ์ ไม่ขึ้นกับกลุ่มกทม.เดิม ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสาย กปปส.นำโดยณัฐพล ทีปสุวรรณ และพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

มาดามเดียร์สร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป จากการเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแชมป์ เนชั่นส์ คัพที่มาเลเซียปี 2016 และแชมป์ซีเกมส์ ปี 2017 ก่อนเข้าสู่เวทีการเมืองกับพปชร. ช่วงเลือกตั้งปี 62 มึบทบาทในการช่วยพรรคหาเสียงทั้งลงพื้นที่และบนเวทีปราศรัย ที่สำคัญ เธอเป็นภรรยาของผู้บริหารทีวีอย่างสปริงนิวส์ และ NOW ก่อนสามีจะเข้าซื้อหุ้นใหญ่และเข้าบริหารเนขั่นทีวี จนถึงปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้มาดามเดียร์ถูกยกให้เป็นเจ้าแม่ทีวี แม้จะไม่มีตำแหน่งในผู้บริหาร

ล่าสุด ‘ยอดนักร้อง’เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่เพิ่งได้เป็นกรรมาธิการงบประมาณปี 65 โควตา พปชร.ได้ส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เพื่อสั่งการให้กรมสรรพากร ตรวจสอบว่ามาดามเดียร์เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ โดยหยิบยกกรณี กลต.คือคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สั่งปรับเงิน 6.2 ล้านบาทกับกลุ่มที่ถูกระบุปั่นหุ้นเนชั่นทีวี 7 คน ซึ่งมีชื่อ ภควันต์ วงษ์โอภาสี น้องชายรวมอยู่ด้วย โดยอ้างถึงในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อปปช.ของมาดามเดียร์ หลังเป็นส.ส. มีระบุถึงเงินให้กู้ยืมแก่ภควันต์ 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 45.3 ล้านบาท

เรืองไกรนั้น เป็นทั้งนักกฎหมายและนักบัญชี ผลงานที่ผ่านมา เป็นที่้ประจักษ์มากมาย เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบสมัคร สุนทรเวช ที่ไปรับจ็อบจัดรายการอาหาร ชิมไปบ่นไป จนตกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรีมาแล้ว ยังไม่นับเคยร้องให้ตรวจสอบการจ่ายเงินภาษี ทักษิณ ชินวัตร หรือแม้แต่แกนนำในพรรคเพื่อไทยที่ตนเคยร่วมงาน

ฝีมือฉกาจฉกรรจ์แค่ไหน คงไม่ต้องสาธยาย แค่เอารถยนต์เบนซ์หรู S Class ป้ายแดง มูลค่า 5 ล้านบาทเป็นอย่างน้อยมาโชว์ อ้างผู้ใหญ่ใจดีซื้อให้ หลังเอ่ยปากอยากได้เงิน 20-30 ล้านบาทในโอกาสแซยิด ย่อมรับประกันแบ๊คอัพดีเยี่ยม อย่างไม่ต้องสงสัย

ฉะนั้น งานที่ทำแต่ละชิ้นจะกระจอกหรือธรรมดาได้อย่างไร

รวมทั้งการยื่นเช็กบิลมาดามเดียร์ครั้งนี้ด้วย