ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #เชิญ พ.ต.อ.ดุษฎี !! พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง13ราย ให้ปากคำคดีครูจอมทรัพย์

#เชิญ พ.ต.อ.ดุษฎี !! พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง13ราย ให้ปากคำคดีครูจอมทรัพย์

29 November 2017
383   0

เชิญ พ.ต.อ.ดุษฎีพร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง13ราย ให้ปากคำพนักงานสอบสวน นครพนมพรุ่งนี้ เตรียมขอหมายจับอีก1 คดีครูจอมทรัย์

29 พย.2569 ตรงประเด็น – พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างติดคุกคดี

นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว 33 ปาก และ ยังคงสอบปากคำเพิ่มเติมอีก ในวันที่ 30 พฤศจิกายน พนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีเศษหรือดีเอสไอ จำนวน 14 ราย มาทำการสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ มาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม อีก 2 ข้อหา เป็นข้อหาต่างกรรมต่างวาระ ข้อหาแรกคือเบิกความอันเป็นเท็จ ที่ครั้งแรกในการสอบสวนนางทัศนีย์ บอกว่าในขณะเกิดเหตุขับรถมาเพียงคนเดียวและเห็นรถยนต์คันที่เกิดเหตุ จำทะเบียนได้คือ บค 56 สกลนคร ไม่มีผู้ใดลงมาจากรถแล้วคนร้ายก็ขับหนีไป แต่เมื่อเบิกความพยานในศาลชั้นต้น นางทัศนีย์กลับให้ปากคำว่าเห็นอุบัติรถชน แต่บอกว่ามีผู้ชายเดินลงมาจากรถแล้วขับรถหนีไป แตกต่างจากการให้ปากคำพนักงานสอบสวนตั้งแต่แรก ต่อมานางทัศนีย์ไปเบิกความในชั้นไต่สวนเพื่อขอรื้อฟื้นคดีใหม่ของครูจอมทรัพย์ นางทัศนีย์ได้ให้ปากคำว่า ได้ขับรถมาโดยมีนางทองเรศ วงศ์ศรีชา ซ้อนท้ายมาด้วย ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อน เนื่องจากมีตัวละครเพิ่มมาอีกหนึ่งคน และต่อมา นางทัศนีย์ เบิกความอีกครั้งว่านางทองเรศ ซ้อนท้ายมา แต่จำทะเบียนไม่ได้ ซึ่งให้ปากคำไม่ตรงกันเลย ถือว่าเป็นการเบิกความที่แตกต่างหลายครั้ง จึงเรียกมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนข้อหาที่2 พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันเป็นซ่องโจร เนื่องจากนางทัศนีย์ เข้าไปร่วมกับขบวนการรับจ้างติดคุกตั้งแต่ต้น

“วันนี้พนักงานสอบจะขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มมากกว่า1 ราย เป็นพลเรือน เกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด” ขณะที่มีรายงานข่าว ว่า 1 ใน 14 รายที่จะเดินทางไปให้ปากคำพนักงานสอบสวนที่ภ.จว.นครพนม มี พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รวมถึงเจ้าของเพจ มาร์ค พิทบลู ก็จะเดินทางมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน

สำนักข่าววิหคนิวส์