ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เจ้กินยาผิดซอง ! เฉลิม เย้ยเจ้หน่อยไปตั้งพรรคใหม่

#เจ้กินยาผิดซอง ! เฉลิม เย้ยเจ้หน่อยไปตั้งพรรคใหม่

21 January 2021
618   0

  สืบเนื่องจากกรณีที่ในวันนี้ 20 ม.ค.64 มีการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย โดยการแถลงในครั้งนี้เป็นเรื่องของการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ

3

7

โดยช่วงหนึ่งภายในคลิป ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวว่า.. อย่าเพิ่งตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ที่พรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งผู้สมัครเลือกตั้งเต็มพื้นที่ของประเทศ พรรคมีนโยบายและตั้งใจจะบริหารประเทศชาติพรรคเดียวถ้าเป็นไปได้ และยืนยันว่าไม่มีพรรคไม่มีพรรคนอมินี พรรคเล็กพรรคน้อยที่ส่งไป เอาแบงก์พันไปแลกแบงก์ร้อย ใครไปอ้างขออย่าไปเชื่อ และที่สำคัญในพื้นที่กทม. เป็นพื้นที่ใหญ่ ถ้าเรามีนโยบายว่าจะให้คนใดคนหนึ่งมารับผิดชอบไม่ชนะ ต้องแบ่งความรับผิดชอบ จึงแบ่งออก 6 โซน

10

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เรากำลังหารือแต่ยังไม่มีข้อยุติ แต่สำหรับสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคจะส่งลงทุกเขต ใครที่เคยอยู่ก็มาแจ้งความจำนงว่าขอลงต่อ ใครที่ไม่กลับมาเราจะหาคนใหม่ และจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพราะคนๆ เดียวกับผิดชอบทั้งกทม.ไม่ได้

8

เมื่อถามว่า มีสมาชิกที่ลาออกไปแล้วแต่ยังทำกิจกรรมร่วมกับพรรคอยู่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าไปเอ่ยชื่อว่าใครลาออกไป เพราะคนที่ลาออกไปแล้วไม่ใช่พรรคเพื่อไทย ส่วนความรู้สึกส่วนตัว ความผูกพันธุ์ ยังมีกันอยู่บ้างไปร่วมกิจกรรม ถ้าไม่ปิดกฎระเบียบพรรคเราก็ไม่ตำหนิ แต่ตามมารยาททางการเมืองอกไปแล้วต้องไม่มายุ่งเกี่ยวกับคนของพรรค ถ้าออกไปแล้วแต่ยังไปๆ มาๆ เช่นนี้เขาจะเรียกว่าไม่สง่างาม สุดท้ายคนๆ นั้นก็เท่ากับกินยาผิดซอง

6

อย่างไรก็ตามการจะมาเจอกันเราไม่ว่าแต่สุดท้ายต้องมีความชัดเจน สมาชิกคนไหนไม่ชัดเจนทางพรรคไม่บังคับ ถ้าชัดเจนก็มาอยู่ด้วยกัน ทั้งนี้เราไม่มีแบงก์ร้อยไปแตกเป็นแบงก์พัน แต่เรามีแบงก์เดียวคือพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามเราไม่ได้รู้ว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือไม่ อยู่ได้อยู่ไป แต่เมื่อยุบเท่าไหร่เราพร้อมส่งลง 350 เขต

9