ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เจี๊ยบ โดนแล้ว ! แรมโบ้แจ้งจับ ม.112 หลังมีหลักฐานหมิ่นฯสถาบัน

#เจี๊ยบ โดนแล้ว ! แรมโบ้แจ้งจับ ม.112 หลังมีหลักฐานหมิ่นฯสถาบัน

18 February 2021
492   0

     18 ก.พ.64 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ใช่ชายชาติทหาร สั่งให้ไปแจ้งความ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ว่า พฤติกรรมของนางอมรัตน์ อภิปรายแล้วไม่จบ ยังไปโพสต์ต่อที่บ้านในเพจส่วนตัว กล่าวหาโจมตีนายกฯและยังพยายามจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันตลอด

“ผมมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งการที่ผมจะไปแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในวันนี้ จะไม่ได้มีแค่คดีหมิ่น พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อย่างเดียว แต่จะแจ้งความคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ด้วย ซึ่งทีมวอร์รูมมีหลักฐานหลายชิ้นและมีคลิปที่บันทึกเสียงไว้เรียบร้อย ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า นางอมรัตน์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ในการชุมนุมล้มล้างสถาบัน หรือจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 112 โดยในคลิปที่นางอมรัตน์ไปร่วมชุมนุมกับ 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ซึ่งไปหลายครั้ง และยังพบว่านางอมรัตน์มีพฤติกรรมสนับสนุนการชุมนุมที่ก้าวล่วงสถาบัน โดยการไปให้เงินกับนายเพนกวิน ซึ่งมีคลิปไว้หมดแล้วทั้งหมด 4 คลิป เพราะบุคคลใดก็ตามที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือสนับสนุนกลุ่มคนที่ทำผิดมาตรา112 จะต้องถูกดำเนินคดี เพราะฉะนั้นขอยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้นายกฯไม่จำเป็นต้องสั่ง แต่วอร์รูมสามารถดำเนินการได้เอง นายกฯไม่ได้เป็นคนสั่ง”

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินการครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสกัดกั้น แต่เป็นลักษณะของการที่ปากของนางอมรัตน์พาไปหาคุกเอง เพราะการกล่าวหรือการโพสต์ต่างๆไม่มีความระมัดระวัง โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กจะเห็นชัดเจนว่าจะมีคำว่ากล้ามาก เก่งมาก ซึ่งมีเกือบทุกเพจ เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด เพราะเหมือนเป็นการล้อเลียนหรือหมิ่นสถาบันชัดเจน ไม่เหมาะสม ถือเป็นพฤติกรรมของส.ส.ที่ปากพาไปหาคุกเอง วิ่งไปมาตรา 112 เอง ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อส.ส.คนอื่นๆ ฝ่ายกฎหมายจะไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางอมรัตน์ ทั้งพ.ร.บ.คอมฯและมาตรา 112 ในเวลา 13.00 น. วันเดียวกันนี้ที่ บก.ปอท.