ข่าวประจำวัน » #เจมี่ แลนนิสเตอร์ มาไทย! ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยว แถมโชว์ฝีมือทำผัดไทย

#เจมี่ แลนนิสเตอร์ มาไทย! ร่วมโปรโมทการท่องเที่ยว แถมโชว์ฝีมือทำผัดไทย

30 September 2017
1315   0

  

          นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู จากซีรีส์ดัง Game of Thrones เซอร์ไพรส์แฟน ๆ เดินทางมาไทยในฐานะทูตสันถวไมตรีส่งเสริมการท่องเที่ยว ลุยเยี่ยมชมตลาดนางเลิ้ง สัมผัสวัฒนธรรมและชุมชนไทย พร้อมทดลองทำผัดไทยเป็นครั้งแรก

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนหน้าเฟซบุ๊ก UNDP Thailand เผยให้เห็นลีลาการทำผัดไทยแบบสุดเฮฮาของ นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู (Nikolaj Coster-Waldau) นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวเดนมาร์ก เจ้าของบทบาท เจมี่ แลนนิสเตอร์ จากซีรีส์ดัง Game of Thrones

          โดยนิโคไลมีกำหนดเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 28-30 กันยายน 2560 ซึ่งเป็นการเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกของเขา และมาในฐานะทูตสันถวไมตรีของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นดีพี (UNDP Goodwill Ambassdor) เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว และส่งเสริมวัฒนธรรมไทยอย่างยั่งยืน

          นิโคไลได้ร่วมภารกิจ #AppearProject ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกันระหว่าง HiveSters, ยูเอ็นดีพี และการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร เขาได้ไปเยี่ยมชมตลาดนางเลิ้ง ไปรับประทานขนมต่าง ๆ และได้พบกับคุณยายหงส์ ผู้ทำขนมอยู่ที่ชุมชนนางเลิ้งมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และไปชมการฝึกดนตรีไทยอีกด้วย

          นอกจากนี้แล้ว นิโคไลยังได้ไปลองทำผัดไทยโชว์ แน่นอนว่าเป็นการทำผัดไทยครั้งแรกของเขา ถึงแม้ว่าจะตอกไข่อย่างทุลักทุเลไปบ้าง หั่นเต้าหู้ไม่ค่อยเท่ากันไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็ออกมาดีและน่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวก็ดูจะภูมิใจมากเลยทีเดียว




ขอบคุณภาพจากและข้อมูล เฟซบุ๊ก UNDP Thailand, HiveSters, Twitter @WorkpointShorts

Cr. Kapook

สำนักข่าววิหคนิวส์