เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เงิบไหม.. ข่าวปูหนีนอก..!!มาจากสื่อ

#เงิบไหม.. ข่าวปูหนีนอก..!!มาจากสื่อ

27 August 2017
566   0

คสช.ยันข่าลือปูหนีนอกมาจากสื่อ ตำรวจยังยืนยันไม่พบข้อมูลปูหลบหนีออกนอกประเทศ      


        พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่ได้มีการเรียกประชุม หรือ ประเมินสถานการณ์ในเรื่องดังกล่าว และทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกหมายจับไปแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไม่ได้มีคำสั่งอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างจะใช้กลไกตามกฎหมายปกติในการติดตามตัว พร้อมย้ำว่า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศนั้น มีเพียงการนำเสนอข่าวของสื่อเท่านั้น

         สำหรับการรายงานข่าวของสื่อมวลชนไม่ว่าจะเป็นCNN สำนักข่าวรอยเตอร์และสำนักข่าวภายในประเทศได้อ้างอิงแหล่งข่าวมาจากแหล่งเดียวกันคือจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการอ้างอิงแหล่งข่าวจากทางเจ้าหน้าที่ของไทยแต่อย่างใด


รายงานของ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและฝ่ายความมั่นคงยังไม่พบว่ายิ่งลักษณ์ชินวัตรเดินทางออกนอกประเทศและเชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศจากการตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือทางเจ้าที่ตำรวจพบว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือของยิ่งลักษณ์ยังคงอยู่ภายในบ้านแต่ยังไม่มีคำสั่งให้ทำการบุกเข้าคนบ้านแต่งได้แต่ทางที่ตำรวจยังคงสังเกตการณ์พร้อมสื่อมวลชนอยู่หน้าบ้านของยิ่งลักษณ์ตลอดเวลา
ทีมข่าวสำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน