ข่าวประจำวัน » #เคล็ดไม่ลับ “จตุพร พรหมพันธุ์” ติดคุก ลดน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัม

#เคล็ดไม่ลับ “จตุพร พรหมพันธุ์” ติดคุก ลดน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัม

15 December 2017
363   0

หลัง “จตุพร พรหมพันธุ์” ติดคุกคดีหมิ่นประมาทอดีตนายกฯ “อภิสิทธิ์” ผ่านไป 4-5 เดือน ล่าสุด เบิกตัวขึ้นศาลคดีหมิ่นประมาทอีกเคสหนึ่ง พบน้ำหนักลดลงไป 20 กิโลกรัม เหตุควบคุมน้ำหนัก และออกกำลังกายในเรือนจำ

MGRONLINE-จากกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เบิกตัวขึ้นศาลในความผิดฐานหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษจำคุกนายจตุพร 2 กระทง กระทงละ 6 เดือน รวม 12 เดือน จากที่ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำคุกรวม 2 กระทงๆ ละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา พบว่า ในเฟซบุ๊ก “Jatuporn Prompan – จตุพร พรหมพันธุ์” ได้โพสต์ภาพนายจตุพรมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ด้วยน้ำหนักที่ลดลงไปประมาณ 20 กว่ากิโลกรัม เพราะอยู่ในเรือนจำได้ทำการควบคุมน้ำหนัก และออกกำลังกาย ซึ่งก่อนเข้าไปในศาล นายจตุพร พูดเพียงสั้นๆ ว่า “ยังสบายดี”อนึ่ง ก่อนหน้านี้นายจตุพรเข้าๆ ออกๆ จากเรือนจำ กระทั่งครั้งหลังสุด นับตั้งแต่ศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวในคดีก่อการร้ายปี 2553 เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2559 จากการดำเนินรายการผ่านสถานีโทรทัศน์พีซทีวี แต่ศาลอาญาสั่งให้ประกันตัวนายจตุพรเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2560 ด้วยวงเงินประกัน 600,000 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตาม ผ่านไปครึ่งปี วันที่ 20 ก.ค. 2560 นายจตุพรถูกศาลอาญาพิพากษาในชั้นฎีกา ให้จำคุกจำเลย 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จากกรณีที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2552 ใส่ความทำนองว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์สั่งทหารให้ไปยิงประชาชน ในช่วงการประชุมอาเซียน เหตุเกิดที่วัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง กทม. ก่อนนำตัวนายจตุพรไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเป็นต้นมา

สำนักข่าววิหคนิวส์