ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เคลื่อนไหวได้ ! บิ๊กแดง ชี้เป็นสิทธิ์เคลื่อนไหวครบรอบรัฐประหาร ต่อพรก.ไม่เกี่ยวการเมือง

#เคลื่อนไหวได้ ! บิ๊กแดง ชี้เป็นสิทธิ์เคลื่อนไหวครบรอบรัฐประหาร ต่อพรก.ไม่เกี่ยวการเมือง

21 May 2020
987   0

วันนี้ (21พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนมานาน ตั้งแต่เหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิงโคราชเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าในช่วงเวลา 16.40 น. วันนี้ พล.อ.อภิรัชต์ได้ลงมาเดินออกกำลังกายรอบสนามฟุตบอลด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีครบรอบ 6 ปี การทำรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค. ที่อาจจะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ โดย พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า จะไปห้ามเขาได้มั้ย เราก็อยู่ของเราตามปกติ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกแต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งจะไปห้ามใครเขาได้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร



เมื่อถามว่า อาจจะมีการฉายหนังกลางแปลงเกี่ยวกับเหตุการณ์ปี 35 กับปี 53 พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ก็ต้องขออนุญาตตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะการชุมนุมต่างๆ ต้องขออนุญาตเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่น แต่เราจะไปห้ามใครเขาได้ ส่วนที่อาจจะมีการยิงเลอร์เซอร์ใส่ตึกภายใน บก.ทบ.เหมือนกับที่กระทรวงกลาโหมด้วยนั้น บริเวณรอบ บก.ทบ.มีทหารทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว โดยมีการจัดทหารเวรยาม มีสุนัขทหาร และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเรื่องการยิงเลเซอร์มองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำลายอะไร และเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะไปห้ามเขาอย่างไร