ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ของรัสเซียกระหน่ำทุบคลังอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย

#เครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ของรัสเซียกระหน่ำทุบคลังอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย

2 November 2017
968   0

เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซียถล่มคลังอาวุธของกลุ่มก่อการร้าย

วันที่ 1 พ.ย.60 TASS พาดหัวข่าวว่า “เครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ของรัสเซียกระหน่ำทุบคลังอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย” (Russian strategic bombers hammer terrorists’ facilities in Syria)

กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงเมื่อวันพุธนี้ว่า ฝูงบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ระยะไกล Tupolev Tu-22M3 ของรัสเซียจำนวน 6 ลำซึ่งขึ้นบินจากประเทศรัสเซีย ผ่านน่านฟ้าของอิหร่านและอิรัค ได้ส่งมอบการโจมตีทางอากาศครั้งมโหฬารใส่สิ่งปลูกสร้างของพวกไอซิสหลายแห่งใกล้หมู่บ้าน Abu Kamal ในพื้นที่จังหวัดเดียร์เอซซอร์ (Deri ez-Zor) ประเทศซีเรีย (ใกล้ชายแดนอิรัค)

“การโจมตีทางอากาศในครั้งนี้ได้กำหนดเป้าหมายไปที่ฐานที่มั่นและคลังเก็บอาวุธและเครื่องกระสุนของพวกผู้ก่อการร้าย ตามข้อมูลที่บันทึกไว้ระบุว่าได้มีการทำลายเป้าหมายทั้งหมดตามที่ได้รับมอบหมาย” กระทรวงกลาโหมแถลง

วันที่ 31 ต.ค.60 RT รายงานว่าเรือดำน้ำของรัสเซียได้ปล่อยขีปนาวุธ Kalibr หลายลูกจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนใส่เป้าหมายในพื้นที่จังหวัด Deir ez-Zor ประเทศซีเรีย ได้ทำลายกองบัญชาการ ป้อมปราการ และคลังเก็บอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลง

ในวันอังคารนี้ เรือดำน้ำ Veliky Novgorod ชั้น Varshavyanka ได้กำหนดเป้าหมายไปที่ตำแหน่งของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส เป้าหมายเหล่านั้นซึ่งประกอบด้วยคลังเก็บอาวุธขนาดใหญ่ใกล้หมู่บ้าน Abu Kemal สองแห่งถูกทำลายจากการโจมตีในครั้งนี้ ได้มีการทำลายกลุ่มก่อการร้ายขนาดใหญ่โดยประสบความสำเร็จด้วย

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เรือดำน้ำลำนี้และเรือดำน้ำ Kolpino คลาสเดียวกันได้ปล่อยขีปนาวุธนำวิถีโจมตีเป้าหมายไอซิสในซีเรียมาแล้ว

ป.ล. ฝูงบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ระยะไกล Tu-22M3 ซึ่งไปปฏิบัติการบอมบ์พวกไอซิสในครั้งนี้มีฝูงบิน Su-30SM จากฐานทัพอากาศ Khmeimim ของรัสเซียในซีเรียทำหน้าที่บินคุ้มกันด้วย RT รายงาน

ที่มา : เพจ ปอกเปลือก ทรราช

01/11/2560

http://tass.com/defense/973686
https://sputniknews.com/middleeast/201711011058723441-russia-bombers-syria-strike/
https://www.rt.com/news/408456-russia-strike-isis-syria/
https://www.youtube.com/watch?v=XBHvkJnT7CQ
https://sputniknews.com/middleeast/201710311058695224-russia-submarines-cruise-missiles-daesh/
https://www.rt.com/news/408346-russian-submarine-strike-isis-syria/

สกฤษฏ์ สุวรรณรัตน์

สำนักข่าววิหคนิวส์