เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เครือข่ายคัดค้านบ้านพักตุลาการขีดเส้นตาย 6 พ.ค.นี้ ชวน’บิ๊กตู่’ลงพื้นที่จริง

#เครือข่ายคัดค้านบ้านพักตุลาการขีดเส้นตาย 6 พ.ค.นี้ ชวน’บิ๊กตู่’ลงพื้นที่จริง

2 May 2018
601   0

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพเพื่อคัดค้านสร้างบ้านพักตุลาการ เตรียมถก 6 พ.ค. นี้ สรุปมาตราการยกระดับชุมนุม ขณะชวน “บิ๊กตู่” ดูสถานที่จริง

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยถึงการคัดค้านการสร้างบ้านพักตุลาการ ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ว่าขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ทางเครือข่ายยังยืนยันว่าจะเดินหน้าทำกิจกรรมคัดค้านอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยจะมีกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ เริ่มที่วันที่ 6 พ.ค. 2561 กับเทศกาล “ฉัน รัก ดอยสุเทพ”

ซึ่งในวันที่ 6 พ.ค. นี้ จะมีการประชุมเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพด้วยว่า หากรัฐบาลยังไม่ตัดสินใจ ทางเครือข่ายจะยกระดับการชุมนุมอย่างไร และในรูปแบบไหน ซึ่งตนเองมองว่าทางออกในเบื้องต้นนั้น แค่ทางรัฐบาลประกาศให้พื้นที่ที่กำลังเป็นปัญหานี้ เห็นเขตห้ามใช้อาคาร ห้ามคนเข้าไปอยู่อาศัย เป็น No man’s land ไว้ก่อน เชื่อได้ว่าจะบรรเทาความร้อนแรงของเรื่องนี้ลงไปได้

ส่วนจะมีการหารือในแนวทางออกแบบไหน ทางเครือข่ายฯพร้อมเข้าร่วมด้วย ซึ่งอยากให้ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มาลงดูพื้นที่จริง จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเครือข่ายฯได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาคประชาชนต่างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งพร้อมจะร่วมกับเคลื่อนไหวจนกว่าจะได้ป่าดอยสุเทพกลับคืนมา

สำนักข่าววิหคนิวส์