ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #เคยไปรึยัง ? บึงบัวแดงทะเลน้อย เมืองลุง เหลือเวลาไม่นานแล้วที่จะบานรับนักท่องเที่ยวกัน จัดทุกปี

#เคยไปรึยัง ? บึงบัวแดงทะเลน้อย เมืองลุง เหลือเวลาไม่นานแล้วที่จะบานรับนักท่องเที่ยวกัน จัดทุกปี

8 May 2017
753   0

#เคยไปรึยัง ? บึงบัวแดงทะเลน้อย เมืองลุง เหลือเวลาไม่นานแล้วที่จะบานรับนักท่องเที่ยวกัน จัดทุกปี

เคยมายังบึงบัวแดงทะเลน้อย เมืองลุง เหลือเวลาไม่นานแล้วที่จะบานรับนักท่องเที่ยวกัน จัดทุกปีระหว่าง วันที่ 25 มีนาคม 2560 – 25 พฤษภาคม 2560 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน พัทลุง

งานเทศกาลล่องเรือ-แลนกทะเลน้อย จัดบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย แต่ละวันจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือหางยาว เที่ยวชมนก และพรรณไม้น้ำ การแสดงพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าเกษตร และวิถีชีวิตของชุมชน ตลอดจนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พื้นบ้านนานาชนิด งานเทศกาลล่องเรือ-แลนกทะเลน้อย เป็นงานประเพณีที่เริ่มขึ้นใหม่เมื่อปี 2541

เพื่อเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวพิเศษในปีท่องเที่ยวไทย และให้เหมาะสมกับพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของพัทลุง มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศเป็นระยะเวลา 1 เดือน (14 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม) เป็นช่วงเวลาที่มีนกและธรรมชาติสวยงามที่สุด เทศกาลล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย ล่องเรือดูทิวทัศน์ที่งดงาม อากาศดี และแลดูนกมากกว่า 287 ชนิด ล่องเรือผ่านจะเห็นบัวชูดอกสีขาว ม่วง แดง โอนเอนไปตามสายลม ณ ริมทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

ทะเลน้อยมีสัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากทั้งนกน้ำ สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในแต่ละฤดูกาล จะมีนกที่อพยพมาจากที่อื่นเป็นจำนวนมาก และจะมีนกชุกชุมมากที่สุดในช่วงมกราคมถึงพฤษภาคม และก็เหมาะกับผู้คนที่ศึกษาเรื่องนกหรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการเห็นนกตาม ธรรมชาติ

กิจกรรม มีการแสดงบนเวทีกลางน้ำ มหกรรมอาหารเมืองลุง การประกวดภาพถ่าย นิทรรศการข้าวสังข์หยด นิทรรศการเรียนรู้ทะเลน้อย การจำหน่ายสินค้าโอท็อป เป็นต้น ช่วงเดือนมีนาคม จัดแข่งขันวิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอนและฟันรัน แรลลี่จักรยานการเปิดเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย ภาค 2 ต้อนรับผู้มาเยือนมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องเรือ ชมบัว แลนกทำรัง ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตลอดเทศกาล พร้อมชมวิถีชีวิตชุมชนบนพื้นที่ชุ่มน้ำโลกแห่งแรกของประเทศไทยด้วย สำหรับที่พักปัจจุบันรองรับผู้มาเยือนมากมายทั้งในบริเวณรอบทะเลน้อยเอง หรือจะเข้ามาพักในเขตอำเภอเมืองพัทลุงก็ย่อมได้เพราะมีโรงแรมเปิดใหม่ระดับ 3-4 ดาวหลายแห่ง ด้วยระยะทางจากทะเลน้อยเพียงแค่ 20 กว่ากิโลเท่านั้นเอง

อ.สาริต พรหมนรา
สำนักข่าววิหคนิวส์พัทลุง รายงาน