ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฮ๊ะ !! หมวดเจี๊ยบ ปรี๊ด ซัดดีเอสไอละเมิดสิทธิ โอ๊ค

#ฮ๊ะ !! หมวดเจี๊ยบ ปรี๊ด ซัดดีเอสไอละเมิดสิทธิ โอ๊ค

20 October 2017
753   0

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กำลังละเมิดสิทธิของ นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย นายทักษิณ ชินวัตร อยู่หรือไม่ เหตุใดจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีไว้เพื่อการรักษาความปลอดภัยภายในสถานที่ราชการมาให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ ซึ่งผิดระเบียบในการให้ข่าวของดีเอสไอเอง และอาจเข้าข่ายการนำเอาความลับของทางราชการมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนอีกด้วย

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าดีเอสไอได้ถามความสมัครใจนายพานทองแท้ ก่อนทำเช่นนี้หรือไม่ เพราะนายพานทองแท้ และประชาชนทั่วๆ ไป ย่อมมีสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมาย ที่จะปฏิเสธการให้ข่าวเกี่ยวกับคดีของพวกเขา การที่ดีเอสไอละเมิดสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาเช่นนี้ ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ หรือว่าพวกท่านต้องการแสวงประโยชน์ทางการเมืองจากคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย และน่าสังเกตว่า กรณีนายพานทองแท้นั้น กล้องวงจรปิดของดีเอสไอดูจะใช้การได้ดี สามารถจับภาพนายพานทองแท้ ได้ทุกซอกทุกมุม ต่างจากกรณีที่อดีตเจ้าพนักงานที่ดิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาของดีเอสไอเสียชีวิตอย่างปริศนาระหว่างถูกควบคุมตัวโดยดีเอสไอ แต่กรณีนั้นดีเอสไอกลับไม่สามารถหาภาพวงจรปิดมาแสดงต่อสังคมได้ ทั้งๆ ที่ โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นไปทั้งสังคมว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวโดยดีเอสไอ
อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอควรมีคำอธิบายว่าเหตุใดจึงมีการปล่อยภาพวงจรปิดของนายพานทองแท้ ขณะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ไม่อย่างนั้นสังคมก็จะยิ่งสงสัยมากขึ้นว่าการดำเนินคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทยต่อนายพานทองแท้ นั้นมีเบื้องหลังทางการเมืองหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอก็ไม่มีพยานหลักฐานที่จะชี้ให้เห็นได้ว่า นายพานทองแท้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในคดีฟอกเงินกรุงไทยอย่างไร แต่ดีเอสไอก็พยายามเร่งรัดดำเนินคดีต่อนายพานทองแท้ และบุคคลใกล้ชิดนายพานทองแท้ รวม 4 คน เพียงเพราะเคยได้รับเงิน 10 ล้านบาท ที่ลูกชายผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินกรุงไทยมอบให้เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนทำธุรกิจร่วมกันเท่านั้น โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินใดๆ เลย

 

นอกจากนี้ ในความเป็นจริง มีบุคคลและองค์กรที่ได้รับเงินโอนจาก นายวิชัย กฤษดาธานนท์ ผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินกรุงไทย อีกเกือบ 200 ราย เช่นกัน แต่ดีเอสไอกลับเลือกที่จะดำเนินคดีเฉพาะนายพานทองแท้ และพวกเท่านั้น เหตุใดจึงไม่สงสัยบุคคลอื่นด้วย ว่าอยู่เบื้องหลังการฟอกเงินธนาคารกรุงไทยหรือไม่ เพราะในจำนวนผู้ได้รับการโอนเงินจากนายวิชัย เกือบ 200 รายนั้น มีผู้มีอำนาจของบ้านเมืองรวมอยู่ด้วยหลายคน ทำไมจึงเลือกปฏิบัติในการดำเนินคดีเฉพาะนายพานทองแท้เท่านั้น หรือว่าแค่เพราะนายพานทองแท้ ผิดที่มีพ่อชื่อนายทักษิณ

“อยากถามผู้มีอำนาจอย่างตรงไปตรงมาว่า พวกท่านมีเป้าหมายทางการเมือง โดยการหาเรื่องเล่นงานลูกชายคนเดียวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ใช่หรือไม่ เพราะเริ่มจากพ่อ ต่อด้วยอา และตอนนี้ถึงคิวลูกแล้ว ใช่ไหม” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

 

สำนักข่าววิหคนิวส์