ข่าวประจำวัน » #ฮือฮา !! หมวดฮีโร่ ช่วยชีวิตระทึก

#ฮือฮา !! หมวดฮีโร่ ช่วยชีวิตระทึก

9 March 2018
645   0

เปิดใจ “ผู้หมวดฮีโร่” หลังโซเชียลแชร์คลิป ตำรวจในเครื่องแบบเต็มยศกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชายประสบอุบัติเหตุ

จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาว 22 วินาที เป็นภาพขณะที่ ตำรวจในเครื่องแบบเต็มยศ ลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชายคนหนึ่ง ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน ทำให้ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส

หมดสติไม่รู้สึกตัว โดยภายหลังได้มีการแชร์คลิปออกไปในวงกว้าง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันชื่นชมเป็นจำนวนมากจากการตรวจสอบพบว่าตำรวจร่คนดังกล่าว คือ ร.ต.ต.วรพันธ์ แก้วมรกต ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ป้อมจราจรบริเวณแยกสื่อสาร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบมีคนเจ็บเป็นชายสูงอายุ นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น โดยมีหญิงไทย 1 คนยืนอยู่ข้างๆ ในลักษณะตกใจทำอะไรไม่ถูก ตนจึงรีบเข้าไปตรวจสอบชีพจรและปั๊มหัวใจช่วยชีวิต พร้อมกับวิทยุให้หน่วยกู้ภัยรับทราบ กระทั่ง จนท.กู้ภัยเดินทางมาถึงจึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญโดยตรง จากนั้นหน่วยกู้ภัยจึงเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และไม่ทราบว่าขณะนี้ผู้บาดเจ็บเป็นอย่างไร

“ตอนแรกตนก็รู้สึกตกใจ แต่พอตั้งสติได้ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือทันทีตามที่เคยฝึกอบรมมา และไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวมีโอกาสรอดหรือไม่ แต่ก็ภาวนาอยู่ในใจให้เจ้าตัวรอดปลอดภัยจนถึงมือหมอ อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ตนรู้สึกมีความภูมิใจเป็นอย่างมาก” ร.ต.ต.วรพันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายมะลิ จันทร์สีรา อายุ 64 ปี อาชีพเปิดร้านขายข้าวมันไก่ในเมืองพัทยา ซึ่งหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือจนสุดความสามารถ แต่นายมะลิ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

Cr:tv3

สำนักข่าววิหคนิวส์