คลิปเด็ด » #ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษ !!! เจอตัวแล้วไต่ก๋งสุดยอดฮีโร่ ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีหยุดหน้างาน หันหัวเรือช่วยนักท่องเที่ยว จมทะเลที่จังหวัดตราด!?!

#ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษ !!! เจอตัวแล้วไต่ก๋งสุดยอดฮีโร่ ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีหยุดหน้างาน หันหัวเรือช่วยนักท่องเที่ยว จมทะเลที่จังหวัดตราด!?!

10 May 2017
633   0

#ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษ !!! เจอตัวแล้วไต่ก๋งสุดยอดฮีโร่ ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีหยุดหน้างาน หันหัวเรือช่วยนักท่องเที่ยว จมทะเลที่จังหวัดตราด!?!

จากกรณีเกิดเหตุการณ์สุดระทึกขวัญขึ้น เมือเรือสำราญ แบบ 2 ชั้น ชื่อ “อ่าวพยอม” ประสบอุบัติเหตุล่มเนื่องจากเหตุลมแรง ที่บริเวณหน้าอ่าวแหลมศอก ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ประมาณ 3 กิโลเมตร ทำให้มีนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือ และไต๋เรือจำนวนกว่า 26 คน ที่อยู่ภายในเรือดังกล่าว ต้องลอยคออยู่กลางทะเลกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งมีเรือประมง ชื่อ ส.พรนาวี เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชูชาติ เจริญพืช ไต๋เรือประมง ส.พรนาวี ที่เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเหตุเรือล่มครั้งนี้ เปิดเผยว่า ขณะทำประมงอวนลากแขก ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่เป็นตำรวจว่า เกิดเหตุเรือสำราญอ่าวพยอมล่ม บริเวณใกล้เคียงกับที่ทำประมง จึงได้หยุดทำการประมงและนำเรือออกค้นหาผู้ประสบเหตุจากเรือล่ม จนพบกลุ่มผู้โดสารเรือลำดังกล่าวกำลังลอยคออยู่กลางทะเล จึงให้ความช่วยเหลือนำตัวกลับเข้าฝั่ง ทั้งนี้ตนรู้สึกดีใจที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้รอดปลอดภัยทุกคน

“ในตอนนั้นผมกับลูกน้องก็เข้าช่วยพวกเขา พอพวกเขาเห็นพวกเราเขาก็ดีใจ ในตอนนั้นทุกคนต่างหมดแรง ผมก็เอาน้ำเย็นให้เขากิน ผมถามเขาไปว่ากินอะไรหรือยัง จะลวกกุ้งให้เขากิน พวกเขาบอกไม่กินแล้ว อิ่มแล้วอิ่มใจ พอรู้เกิดเหตุผมก็เต็มใจไปช่วย แค่รู้พิกัดผมก็ไปเลย ใครจะไปหรือไม่ไปผมไม่รู้”

ขอบคุณคลิป : กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จังหวัดตราด

สำนักข่าว vihok news รายงาน