ข่าวประจำวัน » #อ้างปราบ isis..!!สหรัฐจ่อถล่มฟิลิปปินส์

#อ้างปราบ isis..!!สหรัฐจ่อถล่มฟิลิปปินส์

8 August 2017
1339   0

           บรรลัยหละ! สหรัฐวางแผนเตรียมส่งเครื่องบินรบไปถล่มมาราวีอ้างปราบไอซิส ทางการฟิลิปปินส์รีบปฏิเสธทันทีว่า “ไม่จำเป็นว้อยยยย!”
      วันที่ 8 สิงหาคม 60 Sputnik พาดหัวข่าวว่า “มีรายงานแจ้งว่าสหรัฐเตรียมโจมตีทางอากาศใส่พวกผู้ก่อการร้ายไอซิสในฟิลิปปินส์” (US Reportedly Mulls Airstrikes Against Daesh Militants in Philippines)


              [ในที่สุดก็เข้าทางไอ้กันจนได้ ไอซิสคือใบเบิกทางของสหรัฐและเดอะแก๊งในการส่งกองทัพของตนเองไปก่อสงครามยึดประเทศต่างๆทางอ้อม มีไอซิสที่ไหนมีไอ้กันที่นั่น ตอนแรกก็ส่งโดรนและเครื่องบินสอดแนมไปสังเกตการณ์ก่อน จากนั้นก็ส่งอาวุธบางส่วนให้กองทัพฟิลิปปินส์เพื่อเปิดทางให้สหรัฐส่งหน่วยรบพิเศษเข้าไปในพื้นที่ ก้าวต่อไปก็คือเครื่องบินรบ หรือเรือรบ โชคดีนะท่านดูเตอร์เต้ สหรัฐฉลาด (แกมโกง) ตอนที่กองทัพฟิลิปปินส์ใกล้จะชนะพวกไอซิส สหรัฐก็บอกว่าจะส่งเครื่องบินรบไปถล่มไอซิสเอง หรือเพื่อลากให้สงครามในฟิลิปปินส์ยืดเยื้อออกไปอีก? น่าคิด – ผู้แปล]


             กรุงวอชิงตันอาจะเริ่มปฏิบัติการทางทหารซึ่งจะอนุญาตให้กองทัพสหรัฐปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อต้านขบวนการก่อการร้ายไอซิสในประเทศฟิลิปปินส์ สื่อสหรัฐรายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐสองนาย
            สถานีโทรทัศน์ NBC News ของสหรัฐรายงานเมื่อวันจันทร์นี้ว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐกำลังวางแผนเริ่มปฏิบัติการโจมตี (ทางอากาศในฟิลิปปินส์) ซึ่งอาจจะประกาศในวันถัดไป


            สถานีโทรทัศน์ของสำนักข่าวแห่งนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่าดูเหมือนว่าการโจมตีทางอากาศจะปฏิบัติการโดยโดรน ในสถานการณ์ที่แผนการณ์นี้ได้รับการอนุมัติ ทหารสหรัฐจะได้รับอนุญาตให้โจมตีพวกผู้ก่อการร้ายที่คุกคามต่อเหล่าพันธมิตรของสหรัฐในภูมิภาค ซึ่งรวมทั้งกองทัพของฟิลิปปินส์ที่กำลังต่อสู้ภัยคุกตามจากพวกดาอิชบนภาคพื้นดินด้วย
           สถานีโทรทัศน์ของสหรัฐได้อ้างคำพูดของ Capt. Jeff Davis โฆษกกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ซึ่งกล่่าวว่ากรุงวอชิงตันและกรุงมะนิลาได้แบ่งปันข้อมูลข่าวกรองร่วมกันมาได้สักพักแล้ว และฟิลิปปินส์ก็เป็นเจ้าภาพให้ทหารสหรัฐประจำการสนับสนุนประเทศนั้นมาเป็นเวลาถึง 15 ปีในภารกิจต่อต้านขบวนการก่อการร้าย


           เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สหรัฐได้จัดส่งยุทโธปกรณ์ต่างๆเพิ่มให้กับกองทัพฟิลิปปินส์ เช่นเครื่องบินสอดแนม Cessna 208B Grand Caravan สมัยคุณปู่ (1982) จำนวนสองลำ (ปัจจุบันนี้ราคาอยู่ที่ลำละ US$1.95 – US$2.53 ล้าน) เครื่องยนต์จรวด 1,040 เครื่องและจรวดอีก 992 ลูกเพื่อใช้ในการต่อต้านขบวนการก่อการร้าย คาดว่ากรุงมะนิลาจะได้รับเตรื่องยิงละระเบิดแบบประทับบ่าจำนวน 250 เครื่องจากกรุงวอชิงตันด้วย

[ก่อนหน้านี้สหรัฐก็กระแดะต่อต้านการทำสงครามปราบแก๊งค้ายาเสพติดและการประกาศใช้กฎอัยการศึกในมาราวีประเทศฟิลิปปินส์ อ้างว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน พอกองทัพฟิลิปปินส์รบกับพวกไอซิสที่มาราวีใกล้จะชนะแล้ว สหรัฐก็รีบเสนอหน้าทันทีว่าต้องการจะส่งอากาศยานของตนเองไปถล่มวิญญาณพวกไอซิสในฟิลิปปินส์


          ที่อัฟกานิสถานสหรัฐและพรรคพวกส่งอากาศยานของตนเองไปถล่มพวกไอซิสและตาลีบัน แต่ทหารและตำรวจอัฟกันตายเป็นจำนวนมากจากการโจมตีของสหรัฐและพรรคพวก ที่อิรัคและซีเรียก็เช่นกัน โชคดีนะครับเหล่าทหารหาญฟิลิปปินส์ กินระเบิดจากเครื่องบินรบของพวกเดียวกันเองแล้ว ลองกินจากเครื่องบินรบของสหรัฐดูบ้างว่ารสชาติมันจะเหมือนกันไหม? – ผู้แปล]
           ต่อมา วันที่ 8 ส.ค.60 สำนักข่าว PhilStar ของฟิลิปปินส์พาดหัวข่าวว่า “ฟิลิปปินส์ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าสหรัฐวางแผนโจมตีทางอากาศ” (Philippines disputes reported US airstrikes plan)
        เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกองทัพฟิลิปปินส์ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่าทางเพนตากอนกำลังเล็งจะส่งเครื่องบินเพื่อไปปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่พวกผู้ก่อการร้ายในเมืองมาราวี เกาะมินดาเนา ประเทศฟิลิปปินส์
The Eyes

เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

สำนักข่าววิหคนิวส์