เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อ้างทำเด็กโง่ ! หม่อมปลื้มวีนแตก ฉุนหมอไม่ให้เปิดเรียน

#อ้างทำเด็กโง่ ! หม่อมปลื้มวีนแตก ฉุนหมอไม่ให้เปิดเรียน

21 May 2020
1061   0

เฟซบุ๊ก Covid-19 Thailand FACT Today ได้เผยแพร่บทความของหมอแก้ว ระบุว่า เรื่องราวหลังแนวรบ : พายเรือคนละทาง  “เรื่องเปิดโรงเรียน ผมไม่ได้บอกว่าให้ปิดตลอดไปนะ แต่มันต้องเปิดบนความเหมาะสมกับสถานการณ์”

หมอแก้ว ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงเรื่องการเปิดโรงเรียน ที่มีบางฝ่ายเร่งให้เด็กไปเรียนในโรงเรียน“ในความหมายของผมคือเปิด เพื่อมาเรียนวิชาที่มันมีความจำเป็นเรื่องการปฏิบัติ อาทิตย์นึง อาจจะมีแค่ 1 วัน หรือครึ่งวัน คือเราต้องลดความเสี่ยง ให้เหลือน้อยที่สุด เพราะผมจะบอกว่าต่อให้พูดว่าติดเชื่อแค่ 0 คน แต่จริงๆ แล้ว มันมีติดมากกว่านั้น แต่มันเป็นกลุ่มเล็กมากๆ”

หมอแก้วพูดต่อ “เด็กก็คือเด็ก คุณจะคุมอย่างไรไหว หลักการคุมโรค เด็กอาจจะมีอาการน้อย มีอันตรายน้อย กว่า แต่ถ้าเด็กเป็นพาหะ เอาไปติดคนในครอบครัวล่ะ” “จำตัวเลขนี้ไว้นะครับ ถ้ามีคนติด 10 คน จะมี 1 คน ที่มีอาการค่อนไปทางรุนแรง ถ้าติด 1,000 คน จะมี 100 คนที่น่าเป็นห่วง การรักษาโควิด19 ใช้ทรัพยากรเยอะนะครับ แล้วเราไม่ได้มีทรัพยากรมากมายขนาดนั้น เราต้องทำทุกทางเพื่อหน่วงโรคไว้ ให้อยู่ในจุดที่รับไหว”

“ถามว่าเรามาถึงวันนี้ได้ เราโล่งใจได้บ้าง เพราะที่ผ่านมาเราร่วมมือกัน เราพายเรือไปในทิศทางเดียวกัน มันก็ต้องทำแบบนั้นต่อไป ผมไม่อยากให้เราพายไปคนละทิศละทาง” ขอบคุณข้อมูล : ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค

ต่อมาหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กM.l. Nattakorn Devakula โดยแชร์ข่าวของหมอแก้วจากกรณีการเปิดเรียนว่า

รองอธิบดีควบคุมโรคคนนี้ควรลาออกไปจากตำเเหน่งทันที ก็เพราะคำเเนะนำที่เเย่เเย่อย่างนี้ลูกหลานเราถึงต้องเสียการเรียน เสียโอกาส เสียสุขภาพใจ กาย เเละพัฒนาการสมองเเย่ลงไปทุกวัน คนอย่างนี้ให้ไปมีโอกาสเเนะนำนายกฯหรือศบค.เลยเเม้เเต่น้อยก็ไม่ได้

ถ้าอยู่ต่อลูกหลานเราทั้งประเทศจะเสียหาย ระบบการศึกษาจะพัง ก็เพราะคำเเนะนำที่ไร้ตรรกะอย่างนี้นี่เเหละที่จะทำให้เด็กไทยทั้งประเทศโง่ลง เด็กทั้งประเทศถูกขังไว้ในบ้านมามากกว่า 2 เดือน ไปไหนเเทบไม่ได้เลย เขาจะไปเอาเชื้อโควิดที่ไหนมาฟักหรือมาเเพร่ตอนเปิดเรียน

คุณเองลองกักตนเองอยู่ในบ้านซัก 60 วันสิครับ ไม่ต้องออกมาทำงานในสังคมเเล้วหลังจากนั้นพอครบ 90 วันค่อยออกมาสัปดาห์ละครึ่งวันอย่างที่เเนะนำ ลูกๆหลานๆเราไม่ใช่ทาสของคุณ เขามีสิทธิออกจากบ้านมาใช้ชีวิตในสังคมของเขาเเละนั่นก็คือสถานศึกษากับเพื่อนๆเขาเเละครูบาอาจารย์ คนคนนี้ขาดความเข้าใจสถานการณ์โรคระบาดในประเทศ ณ ขณะนี้เเละไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อความทุกข์สุขของทุกครอบครัวในเวลานี้เลย ขอเชิญไปปรับทัศนคติโดยด่วน

ที่มา : เฟซบุ๊ก Covid-19 Thailand FACT Today