เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อินทนนท์หนาวมาก ! ลดเหลือแค่ 8.2 องศา แนวโน้มลดลง

#อินทนนท์หนาวมาก ! ลดเหลือแค่ 8.2 องศา แนวโน้มลดลง

16 October 2022
264   0

     เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้สภาพอากาศในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เย็นลงอย่างเห็นได้ชัด โดยช่วงเช้ามืดอุณหภูมิพื้นราบลดต่ำลงวัดได้ 22 องศาเซลเซียส มีลมพัดแรง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกปรอยๆ โดยฝ่ายพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เป็นอิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ในวันนี้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และมีฝนบางแห่ง

Facts you will be shocked to know about artificial intelligence

โดยสภาพอากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง มีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สุโขทัย, ตาก, กำแพงเพชร, พิจิตร, พิษณุโลก, และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม. และในช่วงวันที่ 16-21 ตุลาคม 2565 อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 17-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส

ส่วนที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงต่ำลงเหลือ 8.2 องศาเซลเซียส และมีฝนตกโปรยปราย มีนักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน เดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาว และชื่นชมธรรมชาติบริเวณยอดดอย และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ถือว่าหนาแน่นกว่าทุกวัน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา ซึ่งช่วงนี้นอกจากน้ำตกหลายแห่งในพื้นที่จะมีความสวยงามเพราะน้ำไหลแรงแล้ว ยังมีทุ่งดอกไฮเดรนเยีย นาข้าว สวนคุณทองดี บ้านผาหมอน และบ้านขุนกลาง ให้เข้าไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมทั้งสถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม และใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนสีรับฤดูหนาว