เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อาจมีนายกสำรอง ! บิ๊กป้อม เปิดไต๋ พปชร.ส่อเสนอนายกเพิ่มแพ็คคู่ ในลต.สมัยหน้า

#อาจมีนายกสำรอง ! บิ๊กป้อม เปิดไต๋ พปชร.ส่อเสนอนายกเพิ่มแพ็คคู่ ในลต.สมัยหน้า

26 April 2022
290   0

   26 เม.ย.2565 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ศท. นำคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และ ส.ส. พรรค เข้ารดน้ำดำหัวที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้คุยถึงจุดอยู่และแนวทางทางการเมืองอย่างไรว่า “คุย คุยกันว่าให้ผมสุขภาพแข็งแรง ส่วนจุดยืนการเมืองผมจะไปรู้ได้อย่างไร” ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่าพรรค ศท. จะสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว และสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร ก็ต้องอยู่ข้างฝ่ายรัฐบาล

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลเปิดตัวชูหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พปชร. จะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยบอกไปตั้งนาน ไม่ต้องถามแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวหรือไม่ รองนายกฯปฏิเสธว่า “ไม่รู้ ยังไม่รู้”

ถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ที่ฝ่ายค้านเตรียมจะทวงถามเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ก็อาจจะมีคนสำรอง”

ซักว่า รายชื่อสำรอง มีแนวโน้มจะเป็นพลเรือนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ”

เมื่อถามว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นชื่อของพล.อ.ประวิตรหรือไม่ หากพรรค พปชร. จะเสนอ รองนายกฯส่ายหัวปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร อาจจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เนื่องจากไปขึ้นป้ายอวยพรช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ป้ายก็เป็นของพรรค พปชร.”