ข่าวประจำวัน » #อาจต้องกู้ IMF

#อาจต้องกู้ IMF

21 July 2019
2250   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสต์เฟสบุ๊คเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไว้อย่างน่าสนใจว่า

หากลุงตู่ยังเดินเกมส์การเมืองแบบนี้ หนีไม่พ้นต้องไปกู้เงินจากกองทุนระหว่างประเทศ หรือ IMF เพราะบริหารขาดทุนติดต่อกันมา 5 ปี กู้ญี่ปุ่นไปแล้ว 2.2ล้านๆ ใช้เงินในช่วงคสช.ถึง 12 ล้านๆมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ตอนนี้รายได้ก็ไม่พอกับรายจ่าย เพราะมุ่งใช้แต่ประชานิยม คนหยุดการลงทุน ประชาชนก็จ่ายภาษีไม่ไหว เศรษฐกิจก็ตกต่ำ ประชาชนนักลงทุนก็ขาดความเชื่อมั่น ต้องรีดภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก น้ำมันจึงต้องแพง กว่าประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย พม่า ลาว เขมร 

ทางออกคือ ต้องรีบสร้างปรากฎการณ์ สึนามิ และตามด้วย อาฟเตอร์ช๊อค จึงจะไปต่อได้ ความเชื่อมั่นจะกลับคืนมา แถลงนโยบายจะถูกสยบ เศรษฐกิจจะพุ่ง ทำช้าพังแน่ ทีมงานรัฐมนตรี สส. สว. ที่ปรึกษา เลขา คณะทำงาน ของลุงตู่ มีเกือบ 1 พันคน ต้องช่วยคิดให้ออก เงินเดือนแต่ละคนก็ 1-2 แสนขึ้นไป ไม่รวมเบี้ยประชุม ภาษีประชาชนล้วนๆ 


ท่านที่มีตำแหน่ง อย่าปล่อยให้ลุงตู่ขึ้นเขียง เอาไปถูกเชือดในสภา ตอนนี้ ม็อบพีมูฟก็เริ่มมาแล้ว บุกทำเนียบแล้ว เริ่มมีม็อบอื่นๆเริ่มปิดถนนใน 2 จังหวัดแล้ว จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ

งบประมาณตอนนี้ งบปี 63 ก็ยังไม่ผ่านต้องใช้งบปี 62 ไปก่อน แม้ผ่านในรธน.ก็ระบุต้องใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยก่อนอันดับแรกให้ญี่ปุ่น เงินบาทก็แข็งค่า ทำให้่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 10-20%

หากกู้ IMF หนีไม่พ้นฝรั่งจะต้องบีบให้ไทยต้องขายทรัพย์สินของรัฐ ไปใช้หนี้ ให้ฝรั่งเข้ามาถือครองหุ้น ที่ผ่านมา ปตท. – อสมท. – cat – ไทยออยล์ต้องขายมาแล้ว จนกลายเป็นรัฐวิสาหกิจ และบริษัท

ถึงบอกก่อนหน้านี้ว่ามาผิดทาง รัฐประหารว่าบริหารยาก แต่เลือกตั้ง แล้วขาดเสถียรภาพ จะบริหารยากกว่า สงสารลุงจริงๆ ใครจะเชื่อว่าประเทศชาติ มาถึงจุดนี้ได้ยังไง ด้วยความปราถนาดี

“ ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ตลอดไป “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
21 กรกฎาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์