สกู๊ปข่าว » #อัยการสั่งฟ้อง! พิธีกรชื่อดัง” กล่าวหา มีขบวนการแจกเงิน ให้ผู้เข้าร่วมรับเสด็จฯ

#อัยการสั่งฟ้อง! พิธีกรชื่อดัง” กล่าวหา มีขบวนการแจกเงิน ให้ผู้เข้าร่วมรับเสด็จฯ

4 October 2021
621   0

 

 

ในวันที่ 4 ต.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รายงานว่า น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เพจ”เชียร์ลุง” ได้เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาฯ โดยได้นำหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อชี้มูล

หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 บนโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการนำภาพที่เพจเชียร์ลุง ได้ทำกิจกรรมแจกบัตรคิวเพื่อรับหมวกและหน้ากากอนามัย ไปโพสต์ต่อโดยมีลักษณะบิดเบือนความจริง ซึ่งเป็นการกล่าวหาว่า “หัวหน้าขบวนการรับเสด็จฯ แจกเงินแก่ผู้มาร่วมกิจกรรม” ซึ่งถือว่าเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ

ต่อมาในวันที่ 3 พ.ย.63 น.ส.วริษนันท์ ได้นำการบิดเบือนดังกล่าวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับผู้นำคลิปที่ไลฟ์ในเฟซบุ๊กไปตัดต่อเป็นภาพนิ่งและเบลอภาพพร้อมลงข้อมูลอันเป็นเท็จว่ามีการแจกเงินผู้ที่มาร่วมชุมนุมจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด

ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ภาพดังกล่าวนั้น คือการแจกบัตรคิวเพื่อรับหน้ากากอนามัยและหมวกของเพจ ซึ่งได้มีการเข้าแจ้งความทั้งหมดประมาณกว่า 60 รายชื่อ โดยมอบให้พนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานในการตรวจสอบเอาผิด ซึ่งทั้งนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่พิจารณาส่งอัยการฟ้อง 5 ราย โดย 1 ใน 5 ราย เป็นพิธีกร และผู้จัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง

ทั้งนี้ทางด้านของ น.ส.วริษนันท์ ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า “ทางเพจไม่เคยแจกเงินให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวต้องการดิสเครดิตของกลุ่มฯ”