ข่าวประจำวัน » # อัยการคดีพิเศษนัดสั่งคดี “สุเทพ-รวม53แกนนำกปปส.” ข้อหากบฏ 24ม.ค.2561

# อัยการคดีพิเศษนัดสั่งคดี “สุเทพ-รวม53แกนนำกปปส.” ข้อหากบฏ 24ม.ค.2561

15 December 2017
566   0

วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ชั้น10 อาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ได้เรียกผู้ต้องหาในสำนวนคดีพิเศษที่ 261/2556 หรือคดีร่วมกันเป็นกบฏในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 53 คน เป็นผู้ต้องหามาเพื่อรายงานตัวเเละฟังคำสั่งคดี

MGRONLINE-โดยในวันนี้มีเพียงทนายความผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาเพื่อรายงานตัวเเละรับฟังคำสั่งเท่านั้น โดยมีรายงานว่าหลังจากการเข้ารายงานตัวเเล้วทางคณะทำงานอัยการเจ้าของสำนวนได้เเจ้งคำสั่งเเก่ทนายความผู้รับมอบอำนาจมาฟังคำสั่งให้นัดมาฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 24มกราคม 2561 นี้โดยการนัดฟังคำสั่งดังกล่าว ทางอัยการมีคำสั่งว่าตัวผู้ต้องหาทุกคนจะต้องเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตนเอง เนื่องจากในวันดังนั้นทางอัยการจัมีคำสั่งเลยว่าจะฟ้องผู้ต้องหารายใดเเละข้อหาใดบ้าง ซึ่งตัวผู้ต้องหาจะค้องมีการเตรียมหลักทรัพย์มาให้พร้อม เพราะหากมีคำสั่งฟ้องในวันดังกล่าวโดยที่ไม่มีเหตุขัดข้องใดอีก ทางอัยการจะนำตัวผู้ต้องหาที่มีความเห็นสั่งฟ้องไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาตามที่อัยการได้มีคำสั่ง ซึ่งหากมีการฟ้องคดีผู้ต้องหาจะต้องใช้หลักทรัพย์หากประสงค์ในการยื่นประกันตัว

ด้านทนายความแกนนำกปปส.กล่าวว่า ในวันที่ 24 ม.ค.ปีหน้า กลุ่มผู้ต้องหาจะมีการเตรียมหลักทรัพย์ให้ พร้อมเผื่อต้องยื่นประกันตัวในชั้นศาล ส่วนจะสั่งคดีได้เลยหรือไม่นั้นไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับทางอัยการ เเต่คาดว่าการที่อัยการมีคำสั่งกำชับให้ตัวผู้ต้องหามาก็คงมีคำสั่งในวันดังกล่าว เเต่ถ้าจะมีเหตุเลื่อนได้ก็คงเป็นเรื่องของผู้ต้องหาบางราย ทั้งนี้หากอัยการมีคำสั่งฟ้องแล้วจะฟ้องผู้ต้องหาไปก่อนบางส่วนหรือไม่นั้นไม่ทราบคงขึ้นอยู่กับอัยการจะพิจารณาในวันดังกล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์