ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”ออมสิน” เผย!! ยังไม่มีการทาบทาม “ผอ.พศ.” คนใหม่

#”ออมสิน” เผย!! ยังไม่มีการทาบทาม “ผอ.พศ.” คนใหม่

3 September 2017
679   0

            รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้ทาบทามใครมาเป็นผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ คนใหม่ ชี้อาจตั้งคนนอกก็เป็นได้ คาดรู้ผลภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน

             นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กล่าวถึงการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ ว่า
              ขณะนี้ตนกำลังดูว่าใครจะเป็นผู้ที่ทีความเหมาะสมในการเป็นผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ คนใหม่ แทนพันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ที่ถูกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรัฐมนตรี ก็ได้ระบุว่า คนที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ นั้น ต้องเป็นคนดี ซึ่งตนก็จะยึดตามนั้น แต่ในขณะเดียวกันผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ คนใหม่ ก็จะต้องประสานการทำงานกับคณะสงฆ์ โดยเฉพาะกับทาง มหาเถรสมาคม หรือ มส.ได้อย่างดี รวมถึงจะต้องมีความรู้ และต้องทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้เป็นด้วย

             ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า มีรายชื่อ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ.10 และนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ อยู่ในรายชื่อที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ คนใหม่ นายออมสิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่แค่ได้ยินชื่อดีเอสไอ ก็น่ากลัวแล้ว
              สำหรับการพิจารณาคนในสำนักพุทธฯ มาเป็นผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ นั้น เมื่อดูคุณสมบัติแล้ว มีผู้ที่มีความเหมาะสมคือ นาย กนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ เพียงคนเดียว แต่นายกนก ก็จะเกษียณอายุราชการในปีนี้แล้ว ส่วนคนอื่นๆ ในสำนักพุทธฯ ยังไม่มีผู้ใด ที่มีความเหมาะสม

               ขณะเดียวกันตนก็ยังไม่ได้ทาบทามใครเป็นพิเศษ แต่หากมีผู้ที่เหมาะสม ก็จะต้องนำเข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีก่อน

               อย่างไรก็ตามยังมีเวลาอีก 1 เดือน โดยคาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้ จะสามารถแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ คนใหม่ได้อย่างแน่นอน

ที่มา  ข่าวช่อง 8

สำนักข่าววิหคนิวส์