ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ออกจากเรือนจำแล้ว ! สรยุทธ์จะไปกราบแม่

#ออกจากเรือนจำแล้ว ! สรยุทธ์จะไปกราบแม่

14 March 2021
394   0

 

วันนี้ (14 มี.ค.2564) ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 7 หลักสี่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว ไปใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว หลังจากได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ ท่ามกลางบรรดาพิธีกรในวงการข่าว อาทิ น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ และน.ส.อริสรา กำธรเจริญ รวมทั้งประชาชนแฟนข่าวรอต้อนรับและแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น

โดย นายสรยุทธ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนไม่ลืมกัน การอยู่ในเรือนจำถือว่าเป็นการจบคดีความ เพราะจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ซึ่งขณะอยู่ในเรือนจำปีตนเองรู้สึกเคว้งคว้าง และมีความทุกข์ทางจิตใจ แต่ทุกข์ทางร่างกายก็สามารถปรับตัวได้ กรณีที่ตนเองได้จัดรายการให้ข้อมูลข่าวสารในเรือนจำทำให้รู้สึกดีขึ้น เพราะถือเป็นการสร้างคุณค่าต่อการใช้ชีวิตในเรือนจำ สำหรับสิ่งแรกที่จะทำหลังจากออกจากเรือนจำคือการเดินทางไปไหว้รูปแม่ที่บ้าน

ส่วนจะหวนคืนสู่หน้าจอเมื่อไหร่นั้น นายสรยุทธ กล่าวว่า ขอกลับไปคิดและปรับตัวก่อน เพราะตนเองไม่ได้ทำงานมา 5 ปี และโลกปัจจุบันก็เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต แต่ยืนยันยังอยู่กับช่อง 3 ดังเดิม และช่วงท้ายของการแถลงข่าวนายสรยุทธ ได้โชว์รองเท้าที่เป็นการแกะลายด้วยมือ เป็นลายสโมสรลิเวอร์พูล จากเพื่อนนักโทษในเรือนจำ ซึ่งได้ขอนำกลับออกมาเป็นที่ระลึกด้วย

ขณะที่ นายธนกฤษ จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวย้ำว่า การติดกำไลอีเอ็ม เป็นการติดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากมีการเรียกรับเงินให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทันที ส่วนการพักโทษนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนได้รับโอกาส แต่จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการพิจารณา ซึ่งนายสรยุทธ ถือเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับราชทัณฑ์ จึงเข้าเกณฑ์ของการพักโทษ แต่ยังต้องได้รับการคุมประพฤติและติดกำไลอีเอ็มจนกว่าจะครบกำหนดโทษ พร้อมยืนยันว่า ขณะที่อยู่เรือนจำ นายสรยุทธได้ปฏิบัติตัวเหมือนนักโทษทั่วไป ไม่ได้เป็นบุคคลวีไอพีแต่อย่างใด ส่วนเงื่อนไขการพักโทษนั้น ให้ทำงานในอาชีพสื่อมวลชนได้ตามปกติ กำหนดให้อยู่ภายในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หากต้องการออกนอกพื้นที่ต้องทำเรื่องขออนุญาตต่อกรมควบคุมประพฤติล่วงหน้า 3 วัน