ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #อย่าลืมเเวะชิม !!! นำร่องสตรีทฟู้ดไทยแลนด์ ถนนข้าวสาร-ทองหล่อ-เยาวราช

#อย่าลืมเเวะชิม !!! นำร่องสตรีทฟู้ดไทยแลนด์ ถนนข้าวสาร-ทองหล่อ-เยาวราช

9 May 2017
862   0

#อย่าลืมเเวะชิม !!! นำร่องสตรีทฟู้ดไทยแลนด์ ถนนข้าวสาร-ทองหล่อ-เยาวราช

นำร่องสตรีทฟู้ดไทยแลนด์ ถนนข้าวสาร-ทองหล่อ-เยาวราช ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการประชุมกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงแนวทางการจัดระเบียบร้านอาหารข้างทาง (สตรีทฟู้ด) ว่า ได้สั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดตั้งคณะทำงานด้านการตลาดร่วมกับกรุงเทพฯ เพื่อโปรโมตร้านอาหารสตรีทฟู้ดกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะนำร่อง 3 พื้นที่ ได้แก่ ถนนเยาวราช ถนนข้าวสาร และถนนทองหล่อ เพราะเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยม และเป็นที่รู้จักระดับโลก โดยเสนอให้คงรักษาความเป็นอัตลักษณ์หรือกลิ่นอายแบบเดิมที่นักท่องเที่ยวชอบให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นจุดขายสำคัญในการกระตุ้นการใช้จ่ายด้านอาหาร

ทั้งนี้ ภายหลังการจัดระเบียบแล้ว ททท.จะดึงหน่วยงานต่างๆ เช่น สื่อมวลชน บล็อกเกอร์ มาร่วมโปรโมตสร้างการรับรู้ให้เพิ่มขึ้น และจากการลงพื้นที่ในเยาวราช เพื่อสำรวจแนวทางการจัดระเบียบสตรีทฟู้ด เห็นแนวทางที่ดีขึ้น มีทางเท้าให้นักท่องเที่ยวเดินได้สะดวก การต่อแถวเข้าคิวต่างๆ ก็ไม่กีดขวางการจราจร มีความสะอาดมากขึ้น พ่อครัวแม่ครัวแต่งตัวถูกต้องตามมาตรฐานของกรมอนามัย

” ยังเดินหน้าจัดระเบียบสตรีทฟู้ดแต่ละแห่ที่เหลือให้เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่กีดขวางการจราจร แต่ไม่ได้หมายความว่าจะยกเลิกไม่ให้มีการขายของ มีเพียงบางแห่งเท่านั้นที่ไม่สามารถให้ตั้งได้จริงๆ และต้องขอให้ยกเลิกการขายไป ” นางกอบกาญจน์ กล่าว

สำนักข่าว vihoknews รายงาน