ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อยากฟ้องก็ให้ฟ้องไป.!!  “บิ๊กป้อม”ไม่หวั่น “ศรีสุวรรณ” ฟ้องเอาผิด ม.157 ปล่อย”ปู”หนี

#อยากฟ้องก็ให้ฟ้องไป.!!  “บิ๊กป้อม”ไม่หวั่น “ศรีสุวรรณ” ฟ้องเอาผิด ม.157 ปล่อย”ปู”หนี

28 August 2017
470   0

           “บิ๊กป้อม”ไม่หวั่น “ศรีสุวรรณ” ฟ้องเอาผิด ม.157 ปล่อย”ปู”หนี ลั่น “อยากฟ้องก็ให้ฟ้องไป แต่จนท.ทำงานเต็มที่แล้ว 


             พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว. กลาโหม กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ ถึงความหละหลวมของหน่วยงานความมั่นคงที่ปล่อยให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หนีนอกประเทศว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามประกบแล้ว แต่ท่านมีรถหลายคัน ทุกอย่างก็ว่ากันไปตามระเบียบตามกฎหมาย
             Wassana Nanuam – ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์จะขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษนั้น พลเอกวิตร กล่าวว่า ประยังไม่มีการขอประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดนแต่อย่างใด ซึ่งยืนยันทุกอย่างขอให้ยึดไปตามกฎหมาย
             ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณจรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติให้ดำเนินการกับ รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า หากอยากฟ้องก็ให้ฟ้องไป ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว
            ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคุณยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปประเทศใด และจะขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบอีกเช่นกัน

             เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ไม่ว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะไปทำบุญที่ไหน จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาตัดสินคดีถึงปล่อยให้หนีไปได้ พล.อ.ประวิตร กล่าว จะไปรู้ได้อย่างไร ว่าออกไปตอนไหน ตรงไหน เมื่อไหร่ ใครจะไปรู้
            ส่วนการประชุมสภากลาโหม วันนี้ ไม่มีวาระการหารือถึงการตามตัวบุคคลที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ

            ซึ่งยืนยันกรณีของคุณยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เพราะก่อนหน้านั้นยืนยันมาตลอดว่าจะไม่หลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดูแลอยู่บริเวณหน้าบ้านพักตลอด ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่”

สำนักข่าววิหคนิวส์