ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อภิสิทธิ์ ถล่ม พปชร.เขียนกติกาแต่ไม่มาเล่นเอง ระวังพฤษภาทมิฬ ตามหลอน

#อภิสิทธิ์ ถล่ม พปชร.เขียนกติกาแต่ไม่มาเล่นเอง ระวังพฤษภาทมิฬ ตามหลอน

17 March 2019
902   0


อภิสิทธิ์ ถล่ม พลังประชารัฐ ก๊อบปี้นโยบาย ปชป. ชี้ ประชาชนไม่เอาประชาธิปไตยสืบทอดอำนาจ เขียนกติกาเอง แต่ไม่ลงมาเล่นการเมือง ระวังวุ่นเหมือนพฤษภาทมิฬ

วันที่ 16 มี.ค.ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดปราศัยใหญ่ให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 คนใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรคหลายคน ทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหลายคน ซึ่งมีประชาชนจากหลายอำเภอเดินทางมารับฟังกว่า 7,000 คน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไปหาเสียงตั้งแต่ อ.พระแสง ดอนสัก กาญจนดิษฐ์ ชาวสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับอบอุ่นมาก มีพี่น้องประชาชนมากอดมาหอม บางคนยืนดักให้รถจอดเพื่อให้ได้พบ เมื่อมีโอกาสมาหาเสียงให้ผู้สมัครอยากขอให้สนับสนุนทั้ง 6 คนให้เป็น ส.ส.เลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรใบเดียวกากบาทครั้งเดียว ไม่ได้เฉพาะผู้สมัครนับเป็นคะแนน จะนำคะแนน 350 เขตมารวมทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์ ได้กี่คะแนน พรรคอื่นได้กี่คะแนน ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแสนคะแนนและขอให้ช่วยสะสมจำนวน ส.ส.ให้กับพรรค จะได้มีโอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศัยว่า ช่วงที่ คสช.ห้ามกิจกรรมทางการเมือง ได้ลงมาภาคใต้งานบุญ มาเยี่ยมผู้ประสบภัยบ้าง พบปัญหาหนีไม่พ้นเรื่องปากท้องเศรษฐกิจ เห็นแบงค์สีม่วง มีแดงบ้าง ตอนนี้เห็นแต่แบงค์สีเขียว กลัวว่า ปีหน้าจะต้องเอากระปุกมาใส่หรือเปล่า เพราะรายได้คนไม่ดี ยางราคาไม่ดี ปาล์มราคาไม่ดี ประมงทำกินไม่ได้ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ยางพาราต้องไม่ต่ำกว่ากิโลละ 60 บาท ไม่ได้พูดลอยๆมีมาตรการ เช่น ภาครัฐต้องซื้อยางมาทำโครงการทำถนน ดึงยางออกจากตลาด ทำลานกีฬา ปูสระน้ำในไร่นา ทำได้ทั้งสิ้น และมีมาตรการตลาดล่วงหน้า ยางไม่ถึง 60 บาท จะนำหลักการประกันราคามาใช้ชดเชยส่วนต่างให้ พรรคเพื่อไทย ไม่ต้องพูดถึงตอนนั้นยางราคา 100 บาท ทำราคาตกไปทำเรื่องจำนำเสียหาย วันนี้ไม่กล้าพูดถึงเรื่องจำนำ

“ พรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ ไปดูป้ายประชาธิปัตย์แล้วแก้ตัวเลขเป็น 65 บาท แต่พลังประชารัฐ ทำมา 5 ปี ไม่เคยมีคำตอบเลย ได้แต่บอกไปปลูกอย่างอื่น ปลูกกล้วย ปลูกถั่ว ปลูกสตอเบอร์รี่ พอปลูกจริงมา บอกให้ไปขายดาวอังคาร จึงเห็นความแตกต่างกัน เรื่องปาล์ม 4 บาทต่อกิโลกรัม เราจะเอามาทำนำมันบี 10 บี 20 บี 100 นำมาผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้ากระบี่ และบริหารการนำเข้าส่งออกแบ่งปันผลประโยชน์ให้ชาวสวน หากไม่ถึง 4 บาท จะมีการประกันราคา ทำเป็นระบบมีรูปธรรม ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐบาล 5 ปี ทำอะไรบ้างโรงไฟฟ้าจะทำถ่านหินอย่างเดียว ไม่ทำตามที่เกษตรเรียกร้อง ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนประมง รัฐบาลออกกฎหมายที่ประชาชนปฏิบัติไม่ได้หยุมหยิมจุกจิก ทั้งประมงพาณิชย์ ประมงพื้นบ้าน จนปฏิบัติไม่ได้ถูกจับถูกอายัดเรือธุรกิจประมงไทยหายไปครึ่ง ปลาแพง แต่ยาง ปาล์ม ดิ่งลง พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีคำตอบ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะขอให้ออกกฎหมายให้ปฎิบัติได้ไม่ใช่มาฆ่าชาวประมงและให้มีกองทุนประมง ประมงพาณิชย์ประมงพื้นบ้านอยู่ด้วยกันได้จะมีรายได้

“ เรื่องค่าแรงพรรคเพื่อไทยบอก 400 บาท แต่ไม่กล้าบอกจะทำทันที พรรคพลังประชารัฐ เห็นเพื่อนเขียน 400 มา เขียน 425 บาท ผู้ประกอบการบอกตายแน่ มีหัวหน้าพรรคหนึ่งบอกจะได้กินก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท อย่าไปแข่งขันกันแบบนี้นายจ้างก็ตาย พรรคประชาธิปัตย์วางไว้ประกันค่าจ้างปีละ 120,000 หรือเดือนละ 10,000 บาท นายจ้างจ่ายตามกฎหมาย และพรรคประชาธิปัตย์ จะช่วยเติมมั่นใจรายได้จะมั่นคง การขึ้นทะเบียนคนจน 14 ล้านคน บางพรรคเอามาเล่นการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่จะทำให้ดีขึ้นด้วย จะให้เดือนละ 800 บาท จะโอนตรงเข้าบัญชีประชาชนนำไปใช้ได้ตามใจ ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เรื่องเงิน อสม.ตอนนี้งดจ่าย 3 เดือนล่าสุด มีการบอกจะได้วันที่ 22 มีนาคม ทำไมต้องให้วันที่ 22 เพราะวันที่ 24 จะมีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 ได้เงิน 3,000 บาท จะได้ไปกาเลือกเขา เพราะเขากักไว้ 3 เดือน แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะให้ 1,200 บาท ให้เป็นกองบำเหน็จกับ อสม. ส่วนเรื่องการเมือง ประชาชนไม่ต้องการการเมืองแบบเดิม ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยจริงมีการสืบทอดอำนาจ เขียนกติกาเอง ไม่ลงมาเล่นการเมืองจะวุ่นวายอีกเหมือนพฤษภาทมิฬ และ วันนี้มีความพยายามไม่ว่า ประชาชนจะเลือกมาอย่างไรต้องให้คนนี้มาบริหาร ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงวุ่นวายอีก เราต้องเอาออกจากวงจรเดิมๆได้แล้ว ขอประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ออกจากวงจรเดิมๆ เอาความสุจริตเป็นภูมิคุ้มกัน

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์