ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“อภิสิทธิ์”จี้ กกต.สอบ“นายกฯ”ลงพื้นที่ส่อเข้าข่ายหาเสียง

#“อภิสิทธิ์”จี้ กกต.สอบ“นายกฯ”ลงพื้นที่ส่อเข้าข่ายหาเสียง

18 February 2019
667   0

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่หาเสียงในชั่วโมงเร่งด่วนที่บริเวณแยกลาดพร้าว-วังหิน พร้อมฝากไปยัง กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชน ว่าเข้าข่ายการหาเสียงหรือไม่
วันนี้ 18 ก.พ. 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ได้ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงบริเวณแยกลาดพร้าววังหิน พร้อมชูนโยบายของพรรคภายใต้สโลแกน “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” ให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในพื้นที่เขตลาดพร้าววังหินประชาชนมีปัญหาในเรื่องการจราจรติดขัด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนลาดพร้าว และต้องใช้เวลาเดินทางไปทำงานเป็นนานมาก ซึ่งทางพรรคเองก็มีนโยบายในการแก้ไขปัญหานี้เอาไว้แล้ว

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ นายอภิสิทธิ์ มองว่า แม้จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆเกิดขึ้น แต่ยังคงมองว่าคะแนนเสียงเดิมก็คือ พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย


ส่วนประเด็นการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่พบปะประชาชน ซึ่งนายกฯปฏิเสธว่าไม่ใช่เป็นการไปหาเสียง แต่นายอภิสิทธิ์ มองว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ควรต้องทำการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ จะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินอย่างไร

Cr.pptvhd

สำนักข่าววิหคนิวส์