เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #อนุสรณ์ เพื่อไทย บี้ !! สังคมรอฟังคำตอบจาก “พล.อ.ประวิตร”

#อนุสรณ์ เพื่อไทย บี้ !! สังคมรอฟังคำตอบจาก “พล.อ.ประวิตร”

20 December 2017
587   0

วันที่ 20 ธ.ค. 60 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ยอมชี้แจงที่มาของนาฬิกาและแหวนเพชรที่มีข้อสงสัยไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ว่า สังคมยังคงรอฟังคำตอบจากพล.อ.ประวิตร แต่ยิ่งท่านนิ่งเงียบ กลับยิ่งพบภาพนาฬิกาหรูอย่างต่อเนื่องเป็นเรือนที่ 4 Patek Philippe (ปาเต๊ะ ฟิลลิป) รุ่น 5960/1A ราคาตลาดอยู่ที่ 1.5-1.66 ล้านบาท รวม 4 เรือนมูลลค่ากว่า 10 ล้านบาทแล้วหรือไม่ ความจริงนาฬิกาอยู่บนข้อมือของท่านก็น่าจะเป็นของท่าน แต่คนก็สงสัยและก็รอฟังคำชี้แจงจากพลเอกประวิตร ซึ่งท่านน่าจะออกมาชี้แจงนาฬิกาหรูทั้ง 4 เรือนพร้อมกันว่าท่านได้แต่ใดมา เอาเงินจากไหนมาซื้อนาฬิการาคาแพงรวมกว่า 10 ล้านหรือไม่ คนไทยอยากเห็นการชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา แต่กลับเห็นแต่การปล่อยข่าวไปมา

ในช่วงแรกบอกว่านาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนและต่อมาเพื่อนคนนั้นก็ตายแล้ว พลเอกประวิตรที่คนสงสัยว่าท่านเป็นเสมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์และแฟนพันธุ์แท้นาฬิกาหรู นำรายได้จากส่วนไหนมาซื้อ ความเชื่อที่ว่าเมียทหารนับขวด เมียตำรวจนับแบงค์อาจไม่จริง เพราะขนาดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ก็โชว์นาฬิกาไซโก้ ชาวบ้านคิดว่าเรือนละไม่กี่พัน แต่ที่ไหนได้ราคากว่า 250,000 บาท ทำให้ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ อาจตั้งคำถามได้ว่าทำไมบรรดานายทหารจึงพากันมีนาฬิกาหรูมากมายขนาดนั้น

ป.ป.ช.ให้พลเอกประวิตร ชี้แจงเฉพาะนาฬิการิชาร์ดมิลล์เรือนแรกหรือให้ชี้แจงเรือนอื่นๆด้วยหรือไม่ เพราะกฎหมายใหม่ป.ป.ช. สามารถทำการตรวจสอบได้โดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน ถ้าป.ป.ช.เห็นเอง สามารถตั้งเรื่องเพื่อให้ชี้แจงได้ด้วยตัวเอง สังคมอยากเห็นป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ยิ่งมีคำถามว่ากรรมการร่างรัฐธรรมนูญร่างให้ป.ป.ช.ที่ขาดคุณสมบัติต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่กรรมาธิการส.น.ช.แก้ไขให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป ทั้งที่สังคมตั้งคำถามว่าการกระทำเช่นนั้นอาจขัดต่อเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญหรือไม่ ดังนั้น ท่านต้องทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา

สำนักข่าววิหคนิวส์